- Sau cú va chạm giao thông với người đi đường, một VĐV Muay Thái từng vô địch thế giới đã lao vào ẩu đả với “đối thủ”. Nhà vô địch thế giới này lý giải rằng, cú tung cước ra đòn giữa đại lộ ở Sài Gòn chỉ là hành động... tự vệ.

Video võ sĩ Muay Thái "tung chưởng" giữa đường:

Đụng ngay... "thứ dữ"

Đoạn video ghi lại cảnh 2 người đàn ông đánh nhau trên đại lộ Võ Văn Kiệt (TPHCM) vào hôm qua 26/4 đã được chủ tài khoản facebook H.T ghi lại. Chủ tài khoản này chia sẻ: “Tai nạn ập đến khi tham gia giao thông lúc nào không hay, chỉ là va chạm nhỏ cũng biến thành ẩu đả. Có đáng để đổ máu không nhỉ, đây ở TPHCM".

Đoạn video có thời lượng 40 giây, trong 2 người đàn ông lao vào đánh nhau quyết liệt. Đáng chú ý, một trong hai người đàn ông mặc áo thường dành cho các VĐV Muay Thái và có ghi rõ dòng chữ VIE (viết tắt theo tiếng Anh của Việt Nam) ở sau lưng. Người này ra đòn rất có nghề khiến “đối thủ” thâm tím mặt mày.

{keywords}
L.H.Đ (phải) từng vô địch thế giới hạng 48kg

Vụ việc diễn ra nhanh nhưng để lại hình ảnh rất xấu về cách ứng xử khi tham gia giao thông. Đặc biệt, các VĐV thể thao, nhất là con nhà võ, đều được giáo dục đạo đức, nên việc dùng võ vào ẩu đả là rất đáng lên án.

Trao đổi với VietNamNet, một lãnh đạo đội tuyển Muay Thái TPHCM xác nhận người đánh nhau trong đoạn video là VĐV L.H.Đ (sinh năm 1990), hạng 48kg. VĐV này từng vô địch thế giới Muay Thái, thuộc quân số của Muay TPHCM chứ không phải ĐTQG.

Về phần mình, võ sĩ L.H.Đ cũng thừa nhận mình chính là người đã có mặt trong vụ ẩu đả. L.H.Đ cho biết sau khi có va chạm giao thông với một người đàn ông cao lớn, người này đã tiến tới mắng chửi và tấn công anh trước. Việc phải “ra đòn” hoàn toàn chỉ là tự vệ chứ không phải đánh người như một số thông tin.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc L.H.Đ liên tiếp "tung chưởng" là quá ăn thua chứ không phải tự vệ.

Đề xuất mức phạt cảnh cáo với L.H.Đ

Chiều nay, phía Tổng cục TDTT đã có cuộc làm việc qua điện thoại với đơn vị quản lý VĐV L.H.Đ. Qua cuộc làm việc, phía đội tuyển Muay Thái TPHCM cho biết đã yêu cầu VĐV L.H.Đ phải viết tường trình. Quan điểm của phía TPHCM là dù đúng hay sai, cũng phải xử lý nghiêm khắc để làm gương.

{keywords}
ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, yêu cầu phía đội tuyển Muay Thái TPHCM phải xử lý nghiêm khắc VĐV của mình. Ảnh S.N

Trước mắt, đội tuyển Muay Thái TPHCM đã đề xuất mức phạt cảnh cáo với L.H.Đ lên Trung tâm Huấn luyện thể thao TPHCM (thuộc quản lý của Sở VH, TT&DL TPHCM).

Về phía Tổng cục TDTT, chia sẻ với phóng viên VietNamNet, ông Hoàng Quốc Vinh, Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý nghiêm những trường hợp như VĐV T.H.Đ. Các VĐV luôn phải được đề cao đạo đức lên hàng đầu, việc tham gia đánh nhau giữa đường như vậy là không chấp nhận được. Đây sẽ là bài học với các VĐV”.

Cũng theo ông Vinh, phía Tổng cục TDTT yêu cầu lãnh đạo đội tuyển Muay Thái TPHCM phải có báo cáo ngay với Sở VH, TT&DL về vụ việc để có hướng xử lý, không bao che cho VĐV làm sai.

Song Ngư

Mạc Hồng Quân nhận án phạt nguội

Mạc Hồng Quân nhận án phạt nguội

Pha vào bóng bạo lực của tiền đạo Mạc Hồng Quân và Trần Mạnh Cường của Nam Định ở vòng 6 Nuti Cafe V-League 2018 khiến cả hai cầu thủ này phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam sẽ mở một học viện bóng đá cộng đồng của riêng mình khiến nhiều người dù không bất ngờ. Nhưng cùng một lúc Công Vinh giữ nhiều vai trò khiến nhiều người cũng…sốc.

Lịch thi đấu của U16 Việt Nam tại VCK U16 châu Á 2018

Lịch thi đấu của U16 Việt Nam tại VCK U16 châu Á 2018

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu của U16 Việt Nam tại VCK U16 châu Á 2018, diễn ra từ ngày 20/9 đến 7/10 tới tại Malaysia.

Chủ tịch VFF không cần có bằng đại học

Chủ tịch VFF không cần có bằng đại học

Chia sẻ với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết một vài tiêu chí quan trọng trước cuộc bầu cử tại đại hội VFF khóa VIII đã được ban chấp hành thông qua.

300 triệu đồng cho ngôi hậu bóng đá nữ VĐQG 2018

300 triệu đồng cho ngôi hậu bóng đá nữ VĐQG 2018

Chiều 26/4, LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành công bố về giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018, với sự tham dự của 7 đội.