- Nhà đương kim vô địch SEA Games đường chạy 200m Lê Trọng Hinh bị tai nạn khi đang đi xe máy đi học tại Đại học TDTT Bắc Ninh. Tai nạn khiến VĐV người Thanh Hóa gần như mất suất lên tuyển dự SEA Games năm nay.

Ngay trước kỳ nghỉ Tết năm Đinh Dậu, làng điền kinh Việt Nam đón nhận tin không vui từ tai nạn bất ngờ của nhà vô địch Lê Trọng Hinh. Khi đang trên đường di chuyển sang Đại học TDTT Bắc Ninh, Hinh đã bị va chạm giao thông, khiến anh bị chấn thương nặng ở vùng đầu gối. Sau khi được đưa đi cấp cứu, các bác sĩ cho biết, phần dây chằng đầu gối của Trọng Hinh sẽ phải mất nhiều thời gian mới có thể hồi phục.

Trao đổi với VietNamNet, ông Dương Đức Thủy, Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT), cho biết VĐV Lê Trọng Hinh đang được điều trị tích cực, nhưng khả năng hồi phục kịp trước SEA Games hay không thì chưa rõ.

{keywords}

Lê Trọng Hinh mất cơ hội bảo vệ tấm HCV SEA Games

Tuy nhiên, theo một VĐV trong đội tuyển điền kinh cho biết, Hinh gần như chắc chắn sẽ phải nghỉ tập hết năm nay. Điều này cũng có nghĩa VĐV người Thanh Hóa sẽ mất suất tham dự SEA Games 29 – kỳ đại hội thể thao khu vực anh đang là đương kim vô địch.

Lê Trọng Hinh chính là người ghi tên mình vào lịch sử của điền kinh Việt Nam khi là VĐV đầu tiên giành HCV SEA Games ở cự ly tốc độ 200m. Trước đó, thành tích tốt nhất ở SEA Games của điền kinh Việt Nam là HCĐ, cùng do Hinh giành được.

Còn nhớ, sau khi giành tấm HCV SEA Games 28, chính ông Dương Đức Thủy đã bật dậy ăn mừng và rút ra tờ 100 USD thưởng nóng cho chàng trai xứ Thanh.

“Tấm HCV của Hinh không phải là quý mà là quá quý. Những người làm chuyên môn như chúng tôi đã chờ đợi giây phút lịch sử này lâu lắm rồi” - ông Thủy hồ hởi nói.

Kể từ sau SEA Games 28, Trọng Hinh được mệnh danh là “vua tốc độ” Đông Nam Á, chứ không phải là VĐV nhập tịch Eric Cray. Sự thừa nhận của giới chuyên môn khu vực với Trọng Hinh, cũng giống như với “Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương cách đây 10 năm.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc là tai nạn đã cướp đi cơ hội bảo vệ danh hiệu VĐV số 1 cự ly chạy ngắn khu vực của Lê Trọng Hinh.

Bằng Lăng