- Trong trận ra quân giải bóng chuyền nữ U19 châu Á 2018 cúp LienVietPostBank, tuyển U19 nữ Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ mạnh U19 Thái Lan, với kết quả thua 1-3 đầy tiếc nuối.

{keywords}

Sau thành công của giải bóng chuyền nam quốc tế 2018, Việt Nam tiếp tục là chủ nhà của giải bóng chuyền nữ U19 châu Á 2018, cúp LienVietPostBank. Giải khởi tranh tại Bắc Ninh với sự tham dự của 16 đội. Đội tuyển U19 Việt Nam với thành tích hạng 4 năm 2016 được xếp cùng bảng với Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

{keywords}

Với thành tích lọt vào bán kết tại giải đấu Vô địch Bóng chuyền U19 châu Á cách đây 2 năm (tại Thái Lan) cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ phía khán giả Bắc Ninh và người hâm mộ cả nước, đội tuyển U19 nữ Việt Nam được hy vọng làm nên một kỳ tích mới tại đấu trường châu lục.

{keywords}

Trong trận đấu ngày khai mạc, chủ nhà Việt Nam gặp đối thủ mạnh Thái Lan

{keywords}

Cuộc đối đầu giữ U19 Việt Nam và Thái Lan hâm nóng bầu không khí tại nhà thi đấu TP Bắc Ninh

{keywords}

Hoa khôi Kim Huệ xuất hiện trên sân trong vai trò HLV phó

{keywords}

HLV Phạm Minh Dũng tung ra sân đội hình gồm: Cây chuyền hai Đặng Thu Huyền, cặp chủ công Bích Phương, Mỹ Tiên, đối chuyền Bích Tuyền, cặp phụ công Bích Thủy, Cẩm Linh và libero Khánh Đang. Việt Nam là đội bóng nhập cuộc tốt hơn bằng pha ghi điểm mở màn của phụ công Cẩm Linh

{keywords}

Bước ngoặt của set đầu tiên khi chuyền hai Quý Uyên được tung vào sân cùng đối chuyền Hoàng Thị Kiều Trinh. Với những tình huống phân phối bóng nhịp nhàng như đặt vào tay cho Bích Thủy, rồi Cẩm Linh giúp Việt Nam san hòa tỷ số 23 đều trước khi ấn định chiến thắng 26/24 bằng pha chắn bóng tốt của Kiều Trinh.

{keywords}

Việc đánh bại Thái Lan ở set đầu tiên là một kết quả ngoài mong đợi của người hâm mộ. Các cô gái trẻ của Việt Nam đã có sự khởi đầu đầy hưng phấn

{keywords}

Bước sang sét đấu thứ 2, Thái Lan tỏ rõ quyết tâm khi liên tục dẫn điểm trước, Thanacha, Oanchisa rồi Tichakorn… rất nguy hiểm cả trong những pha tấn công lẫn chắn bóng, ảnh hưởng tâm lý khiến bước một của U19 Việt Nam không thực sự tốt.

{keywords}

Tuy nhiên, chỉ ngay ít phút sau đó, Việt Nam đã san hòa được điểm số và vươn lên dẫn trước với tỉ số 15/13, 16/14… Thế nhưng, người Thái không bao giờ là đối thủ dễ dàng đầu hàng, họ chủ động tăng lực phát bóng, bên cạnh đó, việc phối hợp không tốt đẩy Việt Nam liên tục mất điểm một cách đáng tiêc trước khi để thua với tỉ số 21/25 trong set 2, sau đó thua 17/25, 21/25 ở hai set tiếp theo.

{keywords}

Dẫn trước 1-0 nhưng tuyển U19 Việt Nam đã để đối thủ lội ngược dòng thắng 3-1. 

Kết quả trận đấu này chỉ giúp đội thắng có một chút lợi thế bởi Việt Nam vẫn còn những trận đấu quan trọng hơn ở vòng 2 và bán kết tới đây. Tuy nhiên, những gì đã thể hiện của đội tuyển U19 Việt Nam là rất tuyệt vời bởi phải rất lâu rồi, bóng chuyền nữ Việt Nam ở mọi cấp độ đội tuyển mới có một trận đấu chơi rất song phẳng trước người Thái.

Bằng Lăng