- Rất ấn tượng với lối chơi của hai ngôi sao HAGL, Công Vinh đang tìm mọi cách để có chữ ký của Văn Thanh và Văn Toàn. Dù vậy, bầu Đức sẽ không để hai cầu thủ này ra đi, giống như trường hợp của Công Phượng.

Mùa giải 2017 vẫn chưa kết thúc nhưng ngay ở thời điểm này, quyền Chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh đã làm nóng thị trường chuyển nhượng, khi được cho đã tiếp xúc với nhiều cái tên đình đám, cả trên băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ.

Theo thông tin mới nhất, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam đang đàm phán hợp đồng với cả HLV Miura và Calisto. Tuy nhiên, với những động thái gần nhất khi ở vòng 23 V-League vừa qua, nhà môi giới, con trai HLV Calisto - Tiago Calisto cùng vợ, đã có mặt trên sân Thống Nhất.

{keywords}
Công Vinh đang "dòm ngó" quân bầu Đức

Đặc biệt, kế hoạch thay máu lực lượng của Công Vinh còn có cả nhân sự từ đội bóng phố Núi. Theo đó, Công Vinh muốn đàm phán với bầu Đức về việc chiêu mộ 2 chân sút Văn Thanh và Văn Toàn. Cả hai cầu thủ này phải tới năm 28 tuổi mới trở thành cầu thủ tự do, nhưng có thể Công Vinh sẽ mua lại 1 năm hợp đồng với cái giá không rẻ chút nào.

Về kế hoạch mua sắm cầu thủ, Công Vinh cũng đã thuyết phục được Trần Phi Sơn hay Sầm Ngọc Đức về đội bóng của mình. Bên cạnh đó, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM cũng đang rất muốn có tiền vệ Minh Tuấn từ CLB Than Quảng Ninh.

{keywords}
Văn Toàn, Văn Thanh sẽ ra nước ngoài thi đấu?

Nhiều kế hoạch “bom tấn” có thể thực hiện được, nhưng riêng 2 ngôi sao của HAGL thì Công Vinh đang gặp khó khăn lớn. Thông tin từ HAGL, bầu Đức sẽ chỉ bán cầu thủ ra nước ngoài chứ không chuyển nhượng cho một đội bóng V-League.

Văn Thanh, Văn Toàn đều từng được nhiều đội bóng nước ngoài mời nhưng bầu Đức chưa đồng ý, hoặc chưa phải là thời điểm thích hợp. Phải đến hết mùa giải 2017, ông bầu phố Núi mới quyết định về tương lai của các cầu thủ này (nhiều khả năng là sang Nhật Bản).

Cũng như Công Phượng, vai trò của Văn Thanh, Văn Toàn quan trọng không kém ở HAGL, đặc biệt là trong tham vọng vô địch V-League 2019. Nếu để những cầu thủ này ra đi, bầu Đức sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng, và đương nhiên phải có lợi thì ông mới làm.

Đại Nam