- Chân sút số 1 tuyển Việt Nam không thắng nổi thủ môn Tuấn Linh trên chấm phạt đền, còn HLV Hữu Thắng chờ... may mắn mới không bị “quê độ” trước học trò.

Cuộc tổng duyệt của thầy trò Hữu Thắng trước cuộc đụng độ với Indonesia vào tối mai chỉ gói gọn trong 1 tiếng. Ngoài Tuấn Anh, Hoàng Thịnh chắc chắn ngồi ngoài vì chưa bình phục chấn thương, cữ tập cuối cũng thiếu vắng Thành Lương. Tiền vệ của HN.T&T vắng mặt do về chịu tang ông nội. Tuy nhiên, Lương “dị” cho hay, anh vẫn gạt buồn để sẵn sàng xung trận trong trận đấu tối 8-11.

{keywords}
Xuân Trường đá chính, trong khi Công Phượng đánh bóng khu kỹ thuật. Ảnh: Q.Minh

Cữ dượt của thầy trò Hữu Thắng diễn ra trong tâm trạng thoải mái. Các học trò của HLV Hữu Thắng dượt bóng trong không gian hẹp, chủ yếu để duy trì cảm giác và sự hưng phấn. Đoạn kết của buổi tập mới tạo kịch tính, bởi HLV Hữu Thắng quyết định cho học trò tập sút phạt đền.

Trong cuộc “cân não” này, ngôi sao của màn đấu trí chính là thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Thủ thành đất mỏ bắt phạt đền rất tốt, liên tục từ chối đồng đội ghi bàn trên chấm phạt đền. Một trong những “nạn nhân” của Tuấn Linh chính là chân sút số 1 tuyển Việt Nam Lê Công Vinh. Đây không phải lần đầu Tuấn Linh khoá nòng Công Vinh trên chấm phạt đền. Bởi vậy, sau khi lộn nhào vì bị phạt, CV9 tấm tắc khen thủ môn người Quảng Ninh: “Linh “điện” bắt phạt đền hay nhất đội”.

Khoá đuôi cho màn sút phạt đền tạo hưng phấn chính là HLV Hữu Thắng. Ông thầy xứ Nghệ đối diện với thủ thành trẻ nhất tuyển Việt Nam là Đặng Văn Lâm. Cú sút của Hữu Thắng bị Đặng Văn Lâm đón đúng hướng, nhưng may cho ông thầy người Nghệ là bóng lại xoáy giật vào lưới, giúp Hữu Thắng tránh bị học trò chọc quê vì sút trượt. Tuy vậy, sau khi được ưu ái đá thêm một quả phạt đền, cựu trung vệ này đã đưa bóng tìm... chim.

{keywords}
Hữu Thắng băm bổ sút phạt đền, hết ăn rùa lại đưa bóng tìm chim. Ảnh: Q.M

Trước khi rời sân tập, HLV Hữu Thắng đã chủ động tìm kiếm người thầy cũ A.Riedl. Nhưng nỗ lực của ông Thắng bất thành, vì HLV người Áo bận chuẩn bị buổi tập cho đội bóng xứ vạn đảo. Một phần là do thầy trò Hữu Thắng mải săn sóc các fan hâm mộ, khi họ quây kín các thành viên tuyển Việt Nam để chụp ảnh, săn chữ ký.

HLV Hữu Thắng chưa tiết lộ đội hình chính thức cho cuộc tái ngộ Indonesia vào 19 giờ tối 8-11. Tuy nhiên, Công Phượng chắc chắn không có suất đá chính, bởi vị trí trên hàng công đã thuộc về Công Vinh và Văn Quyết. Xuân Trường nhiều khả năng được trọng dụng đá chính, sau khi tiền vệ này cho thấy vẫn hoàn toàn sung sức. Chiếc băng gối mà Xuân Trường sử dụng, theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, chỉ là giải pháp tâm lý khi tiền vệ này từng có tiền sử đau gối.

{keywords}
Không khí trên sân tập rất rộn ràng. Ảnh: Q.M
{keywords}
Công Phượng đá phạt đền tốt hơn CV9, nhưng vẫn khó chen chân vào đội hình chính
{keywords}
Tỷ lệ đá phạt đền của các cầu thủ Việt Nam khá tệ. Ảnh: Q.M

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.


Khắc Hoàng