Sáng 17-7, 74 VĐV đã bước vào tranh tài chặng 3 từ Thanh Hóa đi TP Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của bão số 2, nên Ban Tổ chức sau khi hội ý với các bên liên quan, đã rút ngắn chặng đua từ 189km xuống còn 161km. 

14 đội đua bắt đầu tranh tài từ Tĩnh Gia (Thanh Hóa), thay vì từ trung tâm TP Thanh Hóa như kế hoạch ban đầu. Dù ngược gió nhưng các tay đua vẫn thi đấu với nỗ lực và quyết tâm cao. Ê kíp Đồng Tháp cố gắng thu hẹp khoảng cách với các đội đua phía trên nhưng mọi nỗ lực đã không thành. 

Trong khi đó, ê kíp TP Hồ Chí Minh không những giữ được áo Vàng cho Nguyễn Cường Khang (Trẻ TP Hồ Chí Minh), mà còn Lê Nguyệt Minh (Anh văn Hội Việt Mỹ TP Hồ Chí Minh-VUS) còn về nhất chặng, chính thức mặc áo Xanh sau chặng 3.

Tại đích đến ở đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), tốp đông hơn 20 cua-rơ đã cạnh tranh quyết liệt cho ngôi nhất chặng. Tưởng như thất thế trước sự kèm cặp của đối thủ nhưng Lê Nguyệt Minh đã khôn khéo lách vào phía trong đường đua, để tung ra cú nước rút tuyệt vời, cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 47 phút 49 giây, đạt vận tốc trung bình 42,402km/giờ. 

Anh trai của Lê Nguyệt Minh là Lê Văn Duẩn (VUS) cũng xuất sắc không kém khi xếp hạng nhì. Kém nửa bánh xe so với Lê Văn Duẩn, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) về hạng ba.

Sáng 18-7, 14 đội đua sẽ thi đấu chặng 3 từ Hà Tĩnh đi Quảng Bình dài 150km.

Một số hình ảnh của chặng 3:

{keywords}
{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

Quỳnh Chi