- Việc hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Toyota V-League 2017 là FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC cầm chân nhau giúp Quảng Nam vươn lên dẫn đầu BXH, giành lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vương.

Một kịch bản như mơ đã xảy ra ở vòng 21 với Quảng Nam, khi họ giành trọn 3 điểm sau trận thắng 3-2 trước Cần Thơ, trong khi hai đối thủ đứng trên là FLC Thanh Hóa và Hà Nội chia điểm trong trận hòa 3-3.

Xem FLC Thanh Hoá và Hà Nội FC cầm chân nhau còn Quảng Nam chớp cơ hội vượt lên, giống như ngư ông đắc lợi. Tuy nhiên, thành quả này là rất xứng đáng với đội bóng đất Cảng, khi họ kiên trì bám đuổi và thể hiện được sự ổn định của mình ở giai đoạn nước rút.

Ở giai đoạn lượt đi, cũng có thời điểm Quảng Nam leo lên vị trí nhì bảng nhưng đây mới là thời điểm mà họ thể hiện khát khao chiến thắng nhất.

{keywords}
Quảng Nam âm thầm từng bước, giành ngôi nhất BXH

Sự vươn lên của Quảng Nam là một bất ngờ thú vị bởi chỉ cách đây vài vòng đấu, các chuyên gia đều đánh giá cuộc đua vô địch gần như chỉ là chuyện riêng giữa FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Thế nhưng, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cứ âm thầm giành những điểm số quan trọng.

Đội bóng đất Quảng là cái tên thi đấu nổi bật nhất kể từ giai đoạn lượt về với 6 chiến thắng, hai trận hòa, giành 20 điểm. Đáng nói hơn, trong 6 trận thắng của Quảng Nam vừa trải qua, đội bóng xứ Quảng đánh bại hai ứng viên vô địch gồm FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh.

Đặc biệt trận thắng trước FLC Thanh Hóa giống như một trận cầu 6 điểm, có tính bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch của đội bóng đất Quảng. Chính trận thắn đó đã giúp Quảng Nam có ngôi nhất bảng, khi có cùng điểm với đội bóng xứ Thanh nhưng lại hơn về hiệu số đối đầu.

Cờ đã đến tay, cơ hội vô địch trở nên rất sáng, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn rất thận trọng, ông chia sẻ: “Vô địch thì ai cũng muốn nhưng tôi không tạo áp lực cho cầu thủ. Chúng tôi sẽ chiến đấu và hoàn thành mục tiêu của từng trận đấu, để có số điểm tốt nhất trong những trận đấu tới đây”.

{keywords}
BXH V-League sau 21 vòng đấu

So với các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch, lịch thi đấu của Quảng Nam khá dễ thở. Cụ thể, đội bóng xứ Quảng sẽ lần lượt gặp các đối thủ HAGL, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC và TP.HCM. Dù gặp nhiều ông lớn nhưng thực tế trong số các đội bóng này chỉ mình Hà Nội FC thực sự đáng ngại, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh tuy mạnh nhưng không còn nhiều tham vọng vô địch.

Điều còn thiếu với Quảng Nam lúc này là cái “tầm” của một đội bóng lớn, của một ứng cử viên vô địch. Cái “tầm” ấy khiến Quảng Nam có tới 7 trận bị cầm hòa trên sân nhà từ đầu mùa giải. Bên cạnh đó, với những đội bóng mới nổi như Quảng Nam, thì sự ổn định ở giai đoạn nước rút mới là điều quan trọng nhất.

Cờ đã đến tay, cửa vô địch đã sáng, hãy xem Quảng Nam giành lấy cơ hội như thế nào để làm nên chức vô địch lịch sử cho bóng đá xứ Quảng.

Huy Phong