32 đội bóng tham dự Cúp Bia Sài Gòn 2017 là những đội bóng đến từ doanh nghiệp sản xuất chăn ga gối nệm, kinh doanh thuốc thú y, sửa chửa bán vỏ xe… tựu chung, họ đều có chung tình yêu bóng đá mãnh liệt.

Nếu cho đăng ký tự do theo đội nhóm thì cúp Bia Sài Gòn ở mỗi địa phương có thể hơn 50-60 đội bóng chứ không dừng ở tiêu chuẩn 32 đội tham dự như ở Vĩnh Long. Nhưng 32 đội bóng này phải là những doanh nghiệp, công ty đúng điều kiện. Do đó, những ông chủ doanh nghiệp phải có niềm đam mê với bóng đá mới đăng ký tham gia thi đấu nên tạo nên một hình ảnh muôn màu về các đội bóng tham gia cúp bia Sài Gòn ở Vĩnh Long.

Một pha tranh bóng quyết liệt ở cúp Bia Sài Gòn 2017 tại Vĩnh Long

Gây ấn tượng nhất là đội bóng Cô Hạnh, nghe có vẻ như là đội bóng nữ hay bà bầu là nữ. Nhưng đây là đội bóng của anh Dũng chuyên sản xuất chăn ga gối nệm có nhà xưởng ở Đồng Tháp và mở đại lý cửa hàng ở TP Vĩnh Long. Vì đam mê bóng đá mini nên anh tập hợp những cầu thủ mà anh có dịp giao lưu trên sân bóng để thành lập đội bóng mang tên Cô Hạnh thi đấu các giải ở địa phương.

Trong khi đó, đội bóng Thanh Hải do ông bầu cùng tên Thanh Hải chuyên kinh doanh thuốc thú y Thanh Hải cung cấp sản phẩm về chăn nuôi không chơi bóng đá nhưng thích xem và tập hợp các cầu thủ trẻ trong xóm làm đội bóng để thi đấu.

Độc đáo nhất là đội bóng Vá vỏ xe Ngọc Thảo, nghe qua tưởng đây là điểm vá vỏ xe lề đường nhưng họ là một doanh nghiệp tư nhân chuyên sửa chửa bán vỏ xe Ngọc Thảo cũng lớn ở TP Vĩnh Long nhưng cũng rất mê bóng đá.

Nhưng chuyên nghiệp hơn là 2 “đại gia” Vàng Lộc Tài và Mỹ Hạnh Imexco. Với đội bóng Vàng Lộc Tài do ông bầu Lộc xuất thân từng là cầu thủ bóng đá năng khiếu của tỉnh Vĩnh Long từng thi đấu ở vị trí hậu vệ biên trái.

Sau khi nghỉ thi đấu chuyển gia kinh doanh vàng bạc với doanh nghiệp vàng Lộc Tài phát triển. Nhưng anh Lộc vẫn duy trì phong độ tập luyện và lập đội bóng thi đấu khắp nơi. Dù anh Lộc chưa phải nuôi đội bóng nhưng bất kỳ tham gia giải đấu nào hay cầu thủ nào cần giúp đỡ trang phục, giày thi đấu… anh đều ủng hộ chi phí để chu cấp.

Mạnh nhất có thể nói là đội Mỹ Hạnh Imexco, họ đầu tư bài bản và nuôi ăn ở trả lương các cầu thủ (15 cầu thủ cùng HLV chuyên nghiệp từ TPHCM) để thi đấu khắp nơi ngoài tỉnh Vĩnh Long. Một năm thi đấu khoảng 6-7 giải với kinh phí tổng là hơn 50 triệu đồng.

Anh Lê Nguyễn Dũng Tiến (ông bầu của đội Mỹ Hạnh Imexco) cho biết: “Ngoài đam mê bóng đá, tôi nghĩ đầu tư vào bóng đá mini phong trào là hợp lý vì số lượng cầu thủ ít, dễ quản lý, chi phí cũng thấp mà còn rất vui…”

Qua đó có thể nhận thấy phong trào bóng đá mini ở Vĩnh Long rất sôi động và phong phú, đặc biệt là các doanh nghiệp rất đam mê và yêu thích môn thể thao dễ đầu tư và phát triển này.

Nhà vô địch cúp Bia Sài Gòn 2017 tại Vĩnh Long là đội bóng Bia Sài Gòn Sông Tiền vui mừng nhận cúp.

Kết quả sau 4 ngày (từ ngày 11/11 - 14/11/2017) thi đấu sôi động và kịch tính tại quảng trường thành phố Vĩnh Long, cụm thi đấu thứ 2 đã kết thúc với cúp vô địch thuộc về đội bóng Bia Sài Gòn Sông Tiền với phần thưởng 40 triệu đồng, á quân là đội Mỹ Hạnh Imexco với giải thưởng là 20 triệu đồng, hạng ba là đội Sacombank với tiền thưởng là 10 triệu đồng và hạng tư là đội Thanh Hải nhận 5 triệu đồng.

Qua đó, 2 đội bóng trong trận chung kết là Bia Sài Gòn Sông Tiền và Mỹ Hạnh Imexco sẽ giành quyền vào tranh vòng chung kết tại TP Nha Trang từ ngày 13/12 đến 16/12 với giải thưởng hơn 270 triệu đồng.

Q.N