- HLV Mai Đức Chung từ chối triệu tập “Ronaldo Việt” Trần Phi Sơn và thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trong khi trung vệ Quế Ngọc Hải đã có tên trong danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Sửa sai bằng cách trao cơ hội cho Đinh Thanh Trung sau lần bỏ lỡ nhiều bí ẩn trong trận lượt đi gặp Campuchia, nhưng danh sách triệu tập của HLV Mai Đức Chung tiếp tục có những “ẩn khúc”. Bởi ông Chung “xe ca” tiếp tục gây bất ngờ khi từ chối trao cơ hội cho “Ronaldo Việt” Trần Phi Sơn và thủ môn số 1 tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 Trần Nguyên Mạnh.

{keywords}
Phi Sơn bị HLV Mai Đức Chung gạt khỏi tầm ngắm

Việc Nguyên Mạnh không được tập trung dường như nằm ở “dư chấn” từ chiếc thẻ đỏ của thủ môn này trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 gặp Indonesia. Vì vậy, bất chấp tuyển Việt Nam được HLV Hữu Thắng hay Mai Đức Chung dẫn dắt, thủ môn số 1 tuyển Việt Nam tại AFF Cup cũng không được trao cơ hội.

Thế nhưng, cầu thủ của lò SLNA vắng mặt đáng tiếc nhất trong đợt tập trung này chính là “Ronaldo Việt” Trần Phi Sơn. Tiền vệ gốc Hà Tĩnh này đang chơi rất thăng hoa, và chính anh là hạt nhân giúp SLNA đả bại đội nhì bảng V-League QNK.Quảng Nam ở bán kết Cup Quốc gia. Không chỉ vậy, mới đây Phi Sơn còn gây được sự chú ý khi có tin, một đội bóng Nhật Bản muốn mời tiền vệ này sang xứ Phù tang chơi bóng.

Trong bản danh sách 24 cầu thủ được HLV Mai Đức Chung điền tên, Ngân Văn Đại là cái tên mới tinh tươm. Tiền đạo của CLB Sài Gòn này là điều đặc biệt, bởi Văn Đại cũng mới trở lại sau chấn thương nhưng chơi với phong độ rất tốt. Chính HLV Mai Đức Chung đã trực tiếp kiểm tra phong độ của Văn Đại trong trận Hà Nội FC- CLB Sài Gòn.

{keywords}
Ngân Văn Đại (20-áo đỏ) là tân binh đáng chú ý nhất của tuyển Việt Nam

Ngoài ra, do thủ môn Đặng Văn Lâm và Phí Minh Long bị gạt ra, ông Chung “xe ca” bù vào bằng Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), bên cạnh thủ thành Tiến Dũng. HLV hay nhất của… bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 cũng trao cơ hội cho Quế Ngọc Hải, sau khi trung vệ này bình phục chấn thương.

Những cái tên còn lại của tuyển Việt Nam đa phần đều là gương mặt cũ, góp mặt trong trận lượt đi như Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Quyết… Theo kế hoạch, ngày 3-10, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận tái đấu Campuchia vào ngày 10-10 trên sân Mỹ Đình.

Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam

Thủ môn: Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL)

Tiền vệ: Nghiêm Xuân Tú (T.QN), Xuân Trường (Gangwon FC), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Văn Toàn (HAGL), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội).

Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Sài Gòn), Công Phượng (HAGL), Văn Quyết (Hà Nội FC), Đức Chinh (SHB.ĐN), Mạc Hồng Quân (T.QN).

Hoàng Khúc