- HLV Hữu Thắng quyết định bổ sung cầu thủ lên tuyển U22 Việt Nam, sau khi A Hoàng và Đình Khương dính chấn thương. Người được chọn đầu tiên là Văn Kiên – hậu vệ trẻ đang chơi rất nổi ở CLB Hà Nội.

Văn Kiên không còn là cái tên xa lạ, khi anh từng được HLV Hữu Thắng gọi lên đội tuyển U22 Việt Nam đá giao hữu với U20 Argentina hồi tháng 5 vừa qua. Ở trận đấu đó, cầu thủ CLB Hà Nội thậm chí đã được đá chính.

{keywords}
Văn Kiên thế chỗ A Hoàng sau khi hậu vệ của HAGL chấn thương nặng

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, HLV Hữu Thắng cho biết Văn Kiên được gọi bổ sung để thay cho vị trí của A Hoàng – cầu thủ HAGL dính chấn thương lỡ hẹn không chỉ với vòng loại U23 châu Á 2018, mà còn cả SEA Games 29.

Còn vị trí của Đình Khương để lại (cũng vì lý do chấn thương), HLV Hữu Thắng chưa quyết định sẽ gọi ai.

“Tôi có dự kiến một vài cái tên, nhưng thời điểm này chưa thể chốt lại. Tôi sẽ chờ hết vòng 16 V-League cuối tuần này, sẽ chính thức gọi thêm 1 cầu thủ nữa để thay cho Đình Khương.

Danh sách đội tuyển U22 Việt Nam có thể sẽ có những thay đổi sắp tới, bởi trong tập luyện, thi đấu, chấn thương hoàn toàn có thể xảy ra”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 3/7 tại Hà Nội và tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đến ngày 14/7, toàn đội sẽ di chuyển vào TP.HCM để tiếp tục hoàn thiện các bước chuẩn bị cuối cùng cho vòng loại U23 châu Á 2018, đấu trường mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải cạnh tranh với U23 Hàn Quốc, U23 Macau và U23 Timor-Leste trong khuôn khổ bảng I.

Kết thúc giải đấu này, U22 Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đội các ngôi sao K-League (Hàn Quốc), diễn ra vào 29/7, trên sân Mỹ Đình. Sau đó, đến ngày 31/7, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 29.

Hữu Nghiêm