Sau những rắc rối liên quan đến vắc xin Covid-19 và bị trục xuất khỏi Australia, Novak Djokovic mất ngôi số 1 thế giới vào tay Daniil Medvedev hôm 28/2.

Mặc dù vậy, Medvedev không thể ngồi lâu trên vị trí cao nhất thế giới.

{keywords}
Djokovic cùng đội bóng rổ Crvena Zvezda

Medvedev - tay vợt thứ 27 trong lịch sử chiếm ngôi số 1 ATP - đã để thua Gael Monfils ở vòng hai tại Indian Wells, thuộc Masters 1000.

Kết quả này khiến tay vợt người Nga phải nhường lại vị trí số 1 cho Djokovic.

Mặc dù không được phép thi đấu tại Indian Wells, tay vợt Serbia vẫn có 8.465 điểm. Medvedev rơi xuống vị trí thứ 2 với 8.445 điểm.

Trong năm nay, Djokovic mới thi đấu một giải chính thức. Đó là sự kiện tại Dubai, nơi anh để thua Jiri Vesely (người CH Séc) ở tứ kết với tỷ số 4-6, 6-7.

Rafael Nadal, người vừa thua Taylor Fritz trong trận chung kết Indian Wells, đã trở lại top 3 bảng xếp hạng ATP.

Trận thua Fritz cũng chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại của Nadal trong năm 2022.

Liên quan đến Djokovic, mới đây anh được xác nhận sẽ không thể tham dự Canadian Open, sự kiện Masters 1000 vào tháng Tám.

"Cho đến hôm nay, Djokovic không thể thi đấu giải đấu ở Canada", Eugene Lapierre, giám đốc giải Canada Masters xác nhận trong cuộc trò chuyện với Le Journal de Montreal.

Chính sách vắc xin Covid-19 là vấn đề khiến Djokovic không thể đến Canada.

Tuy vậy, vẫn còn gần 5 tháng nữa mới đến Canadian Open, nên mọi chuyện vẫn có thể thay đổi.

"Chúng tôi không vội xác nhận các quy tắc", Eugene Lapierre tiếp tục. "Chúng tôi mong rằng những thay đổi sẽ được thực hiện nếu tình hình dịch bệnh được cải thiện.

Chúng tôi cần chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra. Hôm nay, chắc chắn không có chuyện Djokovic được đến Canada và dự giải đấu. Nhưng chúng tôi sẽ chờ đợi".

KN

Djokovic với 'Tình yêu và hòa bình': Gia đình là thiên đường

Djokovic với 'Tình yêu và hòa bình': Gia đình là thiên đường

Novak Djokovic bỏ lại sau lưng những khó khăn để trở về vùng biển Costa del Sol, nơi anh tìm thấy tình cảm gia đình cùng em trai Marko và một cuộc sống bình dị.