- Dù buổi tập đầu tiên chỉ có tính chất khởi động là chính, nhưng cả Công Phượng và Xuân Trường đều đã thể hiện rất tốt, ghi điểm với HLV Hữu Thắng.

Video các tuyển thủ tập phối hợp ở đoạn ngắn

Chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019, chiều 20/3, ĐTVN có buổi tập đầu tiên tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Do vòng 10 V-League mới kết thúc nên HLV Hữu Thắng chủ yếu cho các học trò tập nhẹ để giải phóng sức ì. Đây cũng là buổi tập BHL ĐTVN quan sát kỹ những trường hợp bị chấn thương để có hướng điều trị sớm. Theo quan sát, chỉ có Đình Đồng tập riêng cùng bác sĩ.

{keywords}
Ngay sau khi hội quân, các tuyển thủ lao vào tập luyện

Đáng chú ý trong lần tập trung này, ĐTVN có bác sĩ người Đức hỗ trợ về công tác y tế, cụ thể là chẩn đoán và điều trị chấn thương cho các tuyển thủ. Trước đó, HLV Hữu Thắng đã nhiều lần đề xuất thuê bác sĩ nước ngoài và mới gần đây mới được VFF duyệt.

Trở lại buổi tập chiều nay của ĐTVN, những chân sút như Công Phượng, Xuân Trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí. Cả hai đang là những gương mặt được kỳ vọng nhất, không chỉ ở ĐTVN mà còn ở cả U23 Việt Nam, trong chiến dịch vòng loại U23 châu Á và đặc biệt là SEA Games 29 tới đây.

Xuân Trường mới về nước vào tối qua, sau nhiều tháng tập luyện cùng CLB Gangwon. Ở K-League 2017, Xuân Trường chưa thể ra sân trong màu áo đội bóng mới, do anh dính chấn thương và mới chỉ vừa kịp bình phục.

Cũng như những lần về nước trước đây, Xuân Trường thích nghi rất nhanh với đội tuyển. Tiền vệ người Tuyên Quang tập rất sung, chứng tỏ anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. HLV Hữu Thắng rất vui khi một trong những cầu thủ mà ông đặt kỳ vọng nhất đang có phong độ tốt.

Sau màn khởi động, ở bài tập đối kháng, Xuân Trường được HLV Hữu Thắng bố trí đá ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm. Xuân Trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một tiền vệ kiến tạo. Với màn thể hiện này, gần như chắc chắn cựu tiền vệ HAGL sẽ được đá chính trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa ngày 22/3 tới.

{keywords}
Xuân Trường hào hứng tập luyện cùng đồng đội

Nếu như Xuân Trường chứng minh rằng mình đã hoàn toàn bình phục chấn thương, thì Công Phượng cũng thể hiện rất tốt trong ngày đầu lên tuyển. Tiền đạo phố Núi đã trải qua 3 trận liên tiếp tịt ngòi và anh phải chịu những sức ép không nhỏ. Tuy nhiên, với việc được HLV Hữu Thắng tin tưởng, chắc chắn Công Phượng sẽ thể hiện được hết tài năng trong lần tập trung ĐTVN này.

Buổi tập của ĐTVN kết thúc sau khoảng 1 tiếng “luyện công”. HLV Hữu Thắng chỉ cho phép Hồng Duy trả lời báo chí sau trận đấu. Tân binh của ĐTVN chia sẻ: “Tôi rất vui khi lần đầu được khoác áo ĐTQG. Tôi sẽ cố gắng hết sức để có suất đá chính ở đội tuyển”.

Trước câu hỏi của báo chí về việc các cầu thủ HAGL lên tuyển lần này có chịu nhiều áp lực không khi thi đấu bết bát ở V-League, Hồng Duy tự tin nói: “Việc HAGL thua 3 trận gần đây không ảnh hưởng gì tới tâm lý chúng tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”.

Liên quan đến lực lượng ĐTVN, do Than Quảng Ninh và Hà Nội vướng 2 trận đấu bù giữa tuần (23/3) nên HLV Hữu Thắng đặc cách cho các thành viên của hai CLB này là Tuấn Linh, Minh Tuấn, Minh Long, Duy Mạnh, Văn Quyết được hội quân muộn.

Theo kế hoạch, sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa tối 22/3, tuyển Việt Nam sẽ bay sang Tajikistan và có mặt tại thủ đô Dushanbe của nước này vào ngày 26/3. Đến 28/3, thầy trò Hữu Thắng chạm trán Afghanistan tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Huy Phong

Pep tuyên bố tống cổ một loạt "ông kễnh" ở Man City

Pep tuyên bố tống cổ một loạt "ông kễnh" ở Man City

Pep Guardiola xác nhận, ông sẽ tiến hành rất nhiều sự thay đổi quyết liệt về nhân sự, để cải tổ Man City chuẩn bị cho mùa giải tới.

Roger Federer: Mùa xuân bất tận của thiên tài

Roger Federer: Mùa xuân bất tận của thiên tài

Hai tay đưa lên cao, anh hét lên mạnh mẽ với danh hiệu thứ 90, và thiết lập kỷ lục mới ở Masters 1.000. Anh là Roger Federer. Ở ngưỡng cửa tuổi 36, “Tàu tốc hành” đang tiếp tục thể hiện những giá trị của một thiên tài.

Robben nổi đóa khi thay ra, bị đồng đội cười chê

Robben nổi đóa khi thay ra, bị đồng đội cười chê

Arjen Robben mắc bệnh ngôi sao khi vùng vằng tức giận, từ chối bắt tay HLV Ancelotti khi anh bị thay ra khỏi sân cuối trận gặp Mochengladbach.

Bảng xếp hạng bóng đá Anh 2016/2017 mới nhất

Bảng xếp hạng bóng đá Anh 2016/2017 mới nhất

Vietnamnet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh nhanh và chính xác nhất.