- HLV Hữu Thắng triệu tập 7 cầu thủ U20 Việt Nam vừa tham dự U20 thế giới vào danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 ngày 13/6. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn lại không có tên trong thành phần BHL.

Theo đó, có tới 7 cầu thủ U20 Việt Nam được triệu tập, gồm: thủ môn Tiến Dũng, Đình Trọng, Tấn Sinh, Văn Hậu, Quang Hải và Đức Chinh. Như vậy, thành phần cầu thủ U20 Việt Nam chiếm tới 1/4 quân số tuyển Việt Nam lần này (28 cầu thủ).

Không khó hiểu khi có đông cầu thủ U20 Việt Nam được lên ĐTQG, khi chính HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiến cử, đồng thời đảm bảo về mặt chuyên môn với những học trò ruột của mình.

{keywords}
Quân U20 Việt Nam ồ ạt lên tuyển, thiếu mỗi HLV Hoàng Anh Tuấn

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng muốn thử nghiệm nhiều gương mặt ở đội tuyển U20 Việt Nam, nhằm có sự tăng cường cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29.

Đông cầu thủ U20 Việt Nam được triệu tập lên ĐTQG, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ vắng mặt trong thành phần BHL, dù trước đó nhà cầm quân người Khánh Hoà cho biết sẽ làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng. Một lãnh đạo VFF cho hay, ông Tuấn "con" đã dồn hết sức lực trong 2 tháng qua lo cho U20 Việt Nam, nên tuyển Việt Nam không triệu tập HLV người Khánh Hoà này làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng.

Ở bản danh sách được VFF công bố chiều nay, đáng chú ý Xuân Trường sẽ về nước để khoác áo tuyển Việt Nam. Dù chưa có trận nào đá chính ở K-League từ đầu mùa giải 2017, nhưng tiền vệ người Tuyên Quang vẫn được HLV Hữu Thắng đặt sự kỳ vọng rất lớn. Như vậy là sau một thời gian dài, tuyển Việt Nam sẽ tái hiện cặp tiền vệ trung tâm của HAGL là Xuân Trường và Tuấn Anh.

Ở hàng tiền vệ, Nghiêm Xuân Tú cũng lần đầu được góp mặt. Trước đó, anh từng được gọi lên tuyển nhưng dính chấn thương phút chót, buộc phải chia tay giấc mơ khoác áo ĐTQG.

{keywords}
Hà Đức Chinh lần đầu được nhấc lên tuyển Việt Nam

Ở trên hàng công, gương mặt trẻ Đức Chinh sẽ được sát cánh với các đàn anh Văn Quyết và Công Phượng. HLV Hữu Thắng chỉ gọi 3 tiền đạo trong lần tập trung này.

Dự kiến tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 5/6 tại TPHCM. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận gặp Jordan trên sân Thống Nhất, vào ngày 13/6.

 

{keywords}
Danh sách tập trung ĐTVN chuẩn bị cho trận đấu với Jordan

Huy Phong

Sau U20 World Cup, trò ruột nào của ông Tuấn “con” lên tuyển VN?

Sau U20 World Cup, trò ruột nào của ông Tuấn “con” lên tuyển VN?

Với việc HLV Hoàng Anh Tuấn đóng vai trò trợ lý cho HLV Hữu Thắng trong trận gặp Jordan, danh sách tuyển Việt Nam nhiều khả năng xuất hiện một vài “trò ruột” của ông thầy người Khánh Hoà vừa dự VCK U20 thế giới.

Ông Hải "lơ": “Biết ghi bàn, U20 Việt Nam đã bỏ túi 6 điểm!"

Ông Hải "lơ": “Biết ghi bàn, U20 Việt Nam đã bỏ túi 6 điểm!"

Tiếc cho U20 Việt Nam khi bất lực trong việc ghi bàn nhưng HLV Lê Thụy Hải tin tưởng, bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến bước, trở lại ngày hội World Cup trong tương lai.

U20 Việt Nam về nước, VFF ngại công bố thưởng

U20 Việt Nam về nước, VFF ngại công bố thưởng

Tối nay, U20 Việt Nam sẽ về đến sân bay Nội Bài sau khi dừng bước ở sân chơi U20 thế giới, diễn ra tại Hàn Quốc. VFF chưa công bố mức thường cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.