- “Phù thuỷ” người Hàn của bầu Đức- Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung nhìn nhận Công Phượng và đồng đội ở HAGL phải thay đổi một cách mạnh mẽ từ nhiều mặt để tạo ra đột phá.

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung phải nếm vị đắng thất bại ở V-League sau trận thua 0-1 trước SHB.Đà Nẵng ở vòng đấu hạ màn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự khởi sắc của HAGL sau khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn rút lui khỏi ghế lái trưởng, nhường chỗ cho bộ đôi Chung Hae Soung- Dương Minh Ninh lèo lái đội bóng phố núi.

{keywords}
GĐKT Chung Hae Soung và đầu bếp Hàn Quốc cùng hướng dẫn cầu thủ HAGL ăn đúng khẩu phần

Theo ông Chung, dàn cầu thủ do bầu Đức nhọc công đầu tư đào tạo đều là những cầu thủ chất lượng, rất tiềm năng. Nhưng để thành công ở V-League, Công Phượng và đồng đội phải thay đổi mạnh mẽ nhiều mặt để tạo đột phá. Bởi thực tế HAGL lúc này giống như những chú chim non mới ra ràng.

“Tôi quan sát học trò mình đá ở V-League, phát hiện những chi tiết nhỏ nhưng cầu thủ HAGL cần thay đổi. Ví dụ đối thủ chơi tiểu xảo, thậm chí văng bậy, cầu thủ HAGL chỉ biết lẳng lặng quay đi. Họ không cần trả đũa, nhưng một khi chơi đúng luật, cứ mạnh mẽ mà đối mặt với đối thủ, việc gì phải tỏ ra mềm yếu”, GĐKT Chung chỉ ra sự hồn nhiên của học trò.

{keywords}
Công Phượng và đồng đội phải thay đổi để bay cao

“Công Phượng cũng giống như nhiều cầu thủ HAGL. Cậu ấy rất tài năng nhưng chưa đủ kinh nghiệm, sự thăng bằng tốt nhất để phát huy những tố chất. Vì vậy, muốn tạo ra cú hích đột phá, Công Phượng phải thay đổi, điều chỉnh cách chơi hay gần nhất là chế độ dinh dưỡng”.

Ngay sau V-League 2017, GĐKT Chung Hae Soung đã bắt tay thực hiện kế hoạch nâng cấp, giúp quân bầu Đức có thể cạnh tranh sòng phẳng trong mùa bóng tới. HAGL cần có ngoại binh (cụ thể là chân sút ngoại) chất lượng hơn, gia cố lại hàng thủ. Với lứa gà nòi của bầu Đức, hành động cụ thể là những thay đổi, chuyển biến từ bếp ăn, chế độ dinh dưỡng để nâng chất nền tảng thể lực.

Bếp ăn của HAGL vừa được làm mới hoàn toàn, đầu tư thiết bị hiện đại như lò nướng thịt công nghiệp có thể nướng 100 kg thịt mỗi mé, máy thái thịt chín, nồi hầm công suất lớn... Đặc biệt các chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc vừa được mời đến chuyển giao công nghệ, cách chế biến món ăn mới bổ sung vào thực đơn như gà hầm sâm, cơm ngũ cốc, thịt nướng... Thực đơn mà Công Phượng và đồng đội được đầu tư đều có trong thực đơn của hầu hết các đội bóng Hàn Quốc.

{keywords}
Tuấn Anh và đồng đội tuân thủ nghiêm ngặt tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, Tống giám đốc VPMilk, nhấn mạnh sữa IQLac Pro mà quân bầu Đức, các tuyển thủ Việt Nam được tài trợ uống hàng ngày luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh thực phẩm, các yếu tố vi lượng nên sử dụng thường xuyên là yếu tố cơ bản để nâng chất thể lực. Vì vậy, trong các yếu tố để làm mới HAGL, GĐKT Chung Hae Seong khẳng định, ông yêu cầu các cầu thủ Gỗ và học viên Học viên HAGL tuân thủ chặt chẽ chế độ dinh dưỡng, từ việc ăn đúng khẩu phần và lượng sữa khuyến nghị 1 lít/ ngày.

H.Khúc