- Chân sút trẻ Giovanni Simeone, con trai của HLV Diego Simeone, vừa làm nên điều kỳ diệu ở Serie A, khi lập cú đúp giúp Genoa thắng Juve 3-1.

Kịch bản không tưởng ở Genova - thành phố cảng sầm uất nhất Italia - mở màn bằng việc Giovanni Simeone mở tỉ số cho chủ nhà Genoa chỉ sau 3 phút.

{keywords}
Giovanni Simeone có trận đấu đáng nhớ

Đúng 10 phút sau, Simeone ghi bàn nhân đôi cách biệt. Genoa tiếp tục dẫn 3-0 sau tình huống phản lưới nhà của Alex Sandro. Bàn thắng muộn của Pjanic không thể giúp "Bà đầm già" tránh khỏi thất bại muối mặt.

Giovanni, người hùng của Genoa, là con trai của HLV Diego Simeone - người hiện đang rất thành công với Atletico ở Tây Ban Nha.

Giovanni được sinh ở Madrid năm 1995, khi người cha Simeone đang chơi bóng cho Atletico. Sau đó, khi Simeone sang Italia khoác áo Lazio và Inter, Giovanni cũng đi theo, trước khi về lại Madrid để theo nghiệp bóng đá.

Trong phần lớn thời gian của sự nghiệp, Giovanni Simeone được River Plate đào tạo. Anh chỉ vừa đến Genoa mùa giải này với giá 3 triệu euro. Anh không ghi bàn nào ở Serie A kể từ ngày 2/10, cho đến khi lập cú đúp vào lưới Juve.

Sau đúng 6.084 ngày kể từ sau người cha Diego (trận Juve - Lazio 0-1, tháng 4/2000), đến lượt một thành viên khác của nhà Simeone làm tung lưới "Bà đầm già".

 

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ trận thua Milan hồi tháng 10/2005, cũng với tỉ số 1-3, Juve mới lọt lưới 3 bàn chỉ trong 45 phút đầu.

Với việc để thua Genoa đầy bất ngờ, Juve đã bị Milan rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Genoa: Perin; Izzo, Burdisso, Munoz; Lazovic (Edenilson 68), Rincon, Cofie, Laxalt; Rigoni (Gakpe 87'), Simeone, Ocampos (Biraschi 89').

Bàn thắng: Simeone 3', 13', Alex Sandro 29'/đá phản.

Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Higuain 53'), Bonucci (Rugani 32'), Benatia; Dani Alves, Khedira (Sturaro 70'), Hernanes, Pjanic, Alex Sandro; Cuadrado, Mandzukic.

Bàn thắng: Pjanic 82'.

ĐP