- Việc giải bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng lần thứ 31 cúp Tôn Đông Á tổ chức ngay trước thềm SEA Games đang là cơ hội lớn để các tay vợt Việt Nam chuẩn bị cho đại hội TDTT lớn nhất khu vực vào tháng 8 tới đây.

Ở giải năm nay, ban tổ chức cải tiến mở rộng đối tượng tham gia là các câu lạc bộ Bóng bàn của các Hiệp hội quốc gia và địa phương.

Chính bởi thế, thay vì là các đội tuyển như trước đây giờ chỉ là các CLB mạnh với 86 VĐV đến từ 6 quốc gia châu Á gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.

{keywords}

Dù giải đấu quy tụ các CLB, nhưng theo như BTC hầu hết các đội tham dự đều đưa những tay vợt mạnh nhất của mình, đồng thời cũng thuộc biên chế ĐTQG hoặc từng có thành tích tốt trong quá khứ.

Giải sẽ có 4 nội dung là đồng đội nam, nữ, đơn nam, đơn nữ. Riêng giải đồng đội sẽ chia bảng để chọn các đội nhất nhì vào giai đoạn 2 cho tới chung kết…Trong khi đó giải đơn sẽ chia 8 bảng đấu vòng tròn và chọn 2 VĐV mỗi bảng đi tiếp…

Với giải đấu chất lượng ngay trước thềm SEA Games 29, hy vọng các tuyển thủ ĐTQG tham dự sẽ có thêm sự chuẩn bị tốt cho đại hội TDTT lớn nhất khu vực vào tháng 8 tới…

M.A