- Chặng đua thứ 9 giải xe đạp truyền hình TP.HCM từ TP. Pleiku (Gia Lai) đi KonPlong (Kontum) dài 100 km chứng kiến sức mạnh của các tay đua giỏi leo đèo, đặc biệt là những tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp.

Lộ trình của đoàn đua có nhiều đoạn nhỏ hẹp, dốc cao và đặc biệt là 12 km đèo Măng Đen là thử thách lớn cho các cua rơ ở chặng thứ 9 của giải.

Không hổ danh là nơi sản sinh ra những chân leo đèo hàng đầu Việt Nam, tay đua đồng thời là tuyển thủ mới 19 tuổi Phan Hoàng Thái của Dược Domesco Đồng Tháp đã cán đích đầu tiên trên đỉnh Măng Đen để đoạt chiếc áo đỏ đầu tiên của giải.

{keywords}
Đoàn đua đã trao tặng quà cho điểm trường khó khăn tại Đắc Tô

Sau chặng thi đấu thứ 9, tay đua 20 tuổi Nguyễn Văn Dương bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng. Không những thế, anh đào sâu cách biệt 1 phút 02 giây với tay đua xếp nhì Nguyễn Quốc Bảo (Calytos Đồng Tháp)

Trong ngày 18/4, tận dụng thời gian nghỉ ngơi 1 ngày trước khi tiếp tục hành trình về Quảng Ngãi đoàn đua đã tới thăm và tặng quà cho trường mầm non, tiểu học Sơn Ca (Đắk Tô)

Tại đây, ông Nguyễn Phước Hoài Chương- Giám đốc truyền thông Công ty CP Tôn Đông Á, nhà tài trợ cho giải và là đơn vị phát động những chương trình bên lề cuộc đua rất có ý nghĩa này đã trao 100 triệu đồng nhằm xây dựng khu vui chơi cho các em nhỏ của trường...

Sáng 19/4, đoàn sẽ tiếp tục chặng thi đấu thứ 10 từ Ba Tiêu (Ba Tơ) đi Quảng Ngãi với tổng lộ trình dài 86 km.

M.A