- Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận, ông có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu không cải thiện được kết quả và thành tích thi đấu cho Man City.

Sau giai đoạn đầu gây ấn tượng, đội chủ sân Etihad chỉ thắng 4/15 trận gần đây. Sức ép bắt đầu đè lên vai Pep Guardiola, khi đội bóng ông dẫn dắt đi chệch khỏi quỹ đạo.

{keywords}
Guardiola kiên định với triết lý của mình ở Man City

Chia sẻ trước trận gặp Watford, Pep Guardiola nói: "Trong hơn một tháng qua, tôi đồng ý là mọi chuyện diễn ra không tốt với Man City.

Cụ thể, bốn trận gần nhất trên sân nhà, Man City không biết đến mùi chiến thắng. Chúng tôi cũng chỉ ghi được 4 bàn ở 4 trận vừa qua tại Etihad.

Tôi không bào chữa, nhưng khi bạn đặt niềm tin vào một điều gì đó thì cần sự tin tưởng, chứ không nên vội vã thay đổi."

Ban lãnh đạo Man City đã mất hàng năm trời để thuyết phục Pep Guardiola về dẫn dắt Man "xanh". Mặc dù vậy, cựu HLV Bayern khẳng định, năng lực của ông được đánh giá thông qua kết quả thi đấu, tương tự những HLV khác.

Guardiola nhắc lại một lần nữa, ông sẽ không thay đổi triết lý bóng đá của Man City để đạt thành tích trong ngắn hạn: "Man City sẽ tiếp tục chơi bóng theo cách tôi thấy phù hợp.

Bóng đá hiện đại cũng chẳng tồn tại khái niệm kế hoạch dài hạn. Bạn cần chiến thắng ngay lập tức. Nếu không sẽ đối diện những rắc rối lớn.

Đội bóng có thể giảm thiểu sai lầm để thắng trận. Tôi luôn tin vào cách huấn luyện của mình. Bởi vậy, xin lỗi chứ, tôi không thể thay đổi. Ông chủ hoặc chủ tịch là những người có quyền quyết định nhiều thứ, nhưng không thể can thiệp vào công tác chuyên môn.

Nếu mọi thứ diễn ra theo chiều hướng xấu, người khác có thể ngồi lên vị trí của tôi để đưa CLB đến chiến thắng."

* T.A