- Việc Neymar tìm mọi cách sang PSG thể hiện rõ bản chất con người anh, luôn chạy theo đồng tiền, gái đẹp và phát cuồng những đôi bông tai.

Neymar - Hoàng tử hái ra tiền

Ở Brazil, Neymar là hình mẫu của giới trẻ và phần đông người sống trong các khu ổ chuột, về tài năng cũng như cách kiếm tiền.

{keywords}
Từ ảnh hưởng người cha, Neymar luôn sống vì đồng tiền

Khi Neymar mới qua sinh nhật thứ 11, gia đình anh đã nhận được 1 triệu real (tiền tệ Brazil, tương đương 319.000 USD), nhờ bản hợp đồng với Santos. Đây là khoản hoa hồng cực lớn dành cho gia đình một cầu thủ nhí.

Ông Neymar Sr., người đã lấy nguyên tên mình đặt cho cậu con trai cả, từng là cầu thủ nghiệp dư, làm công nhân cơ khí nhưng thường xuyên không có việc làm.

Để nuôi hai đứa con, Neymar và em gái Rafaella, ông Neymar Sr. dẫn cả gia đình nhỏ về sống nhờ nhà mẹ vợ. Ông tính toán đủ đường cho mục đích kiếm tiền.

Ngay từ nhỏ, Neymar đã học được cách kiếm tiền từ người cha. Mọi thứ đều được quy đổi thành đồng tiền. Tiền bạc trở thành mục đích chính của gia đình Neymar.

Truyền thông gọi Neymar là Hoàng tử bóng đá Brazil, để so sánh anh với Vua bóng đá Pele. Người ta cũng gọi Neymar là Hoàng tử ở khâu kiếm tiền.

Khi lên 15 tuổi, Neymar ăn lương 10.000 real mỗi tháng, con số mơ ước của dân lao động Brazil. 16 tuổi, mức lương tăng lên 25.000 real.

Bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên đến với Neymar ở tuổi 17. Anh nhận lương tính bằng triệu real. Chàng trai tuổi bẻ gãy sừng trâu tặng cho gia đình căn biệt thự có giá đến 4 triệu real, mở ra cuộc sống vương giả.

Ngoài tiền lương, Neymar còn kinh doanh bản thân theo nhiều cách khác nhau. Nhiều tập đoàn lớn ở Brazil nhảy vào tài trợ, biến Neymar thành triệu phú đô la ở Brazil khi anh tròn 18 tuổi.

Không thể thiếu gái đẹp

Một số quan chức Santos từng chỉ trích, Neymar và người cha Neymar Sr. luôn biết làm trò để CLB phải tốn rất nhiều tiền cho các khoản lương và thưởng.

{keywords}
Cuộc sống của Neymar không thiếu tiệc tùng và gái đẹp

Trưởng thành sớm và có nhiều tiền, trở thành ngôi sao truyền thông hàng đầu Brazil, có suy nghĩ già hơn tuổi, Neymar bắt đầu sống một cách hưởng thụ.

19 tuổi, Neymar làm cha. Người bạn gái cũ Carolina Dantas sinh cho anh cậu bé Davi Lucca. Nhưng tình yêu của họ rất ngắn, vì Neymar bắt đầu tính trăng hoa - một giá trị quen thuộc của các ngôi sao sân cỏ Brazil.

Gái đẹp vây quanh Neymar. Anh là tâm điểm của các cuộc vui. Cầu thủ sinh năm 1992 này luôn xuất hiện trên mặt báo và truyền hình, trong vòng tay luôn là những cô gái trẻ ăn mặc thời trang và đầy nét gợi cảm.

Một người bạn thân từng tiết lộ, Neymar luôn cần đến những bữa tiệc chân dài, vì nhu cầu của bản thân cũng như thói quen. Neymar không thể thiếu chân dài bên cạnh, nên những cuộc tình của anh thường không kéo dài lâu.

Đam mê bông tai

Giống như người cha, Neymar luôn sống vì đồng tiền. Anh làm mọi thứ để có thể tăng thêm thu nhập.

{keywords}
Neymar đam mê cuồng nhiệt những đôi bông tai

Tiền, gái đẹp và còn một thứ đặc biệt khác: bông tai. Neymar bị đam mê đến mức gần như ám ảnh những đôi bông tai, và luôn tìm cách sở hữu.

"Tôi đam mê bông tai", Neymar thừa nhận. "Từ nhỏ, tôi đã thích sở hữu những đôi bông tai. Khi kiếm được những đồng tiền đầu tiên, tôi luôn dành cho những đôi bông tai mà mình thích".

Có những nhà tài trợ tìm đến, nhưng Neymar không chấp nhận. Đơn giản, đây là đam mê của anh. Neymar chọn những đôi bông tai mình thích, tự bỏ tiền túi để mua.

Neymar sống vì đồng tiền, và sự nghiệp bóng đá cũng với mục đích đồng tiền cao hơn chuyên môn. Nhưng bông tai là một ngoại lệ. Anh tìm và mua, chứ không chấp nhận tài trợ.

Rời Barca, chuyển sangPSG với giá kỷ lục 222 triệu euro và lương 30 triệu euro sau thuế, Neymar sẽ tự thưởng cho mình bằng đôi bông tai mới, nhằm gây ấn tượng khi ra mắt.

Đại Phong