- Dù giành 1 trận hoà trước Afghanistan, qua đó có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019, nhưng HLV Park Hang Seo đã tỏ ra không hài lòng với cách chơi cũng như phong độ của các học trò.

Video họp báo sau trận Việt Nam 0-0 Afghanistan:

HLV Park Hang Seo nói trong buổi họp báo sau trận: “Rất tiếc chúng ta không có 3 điểm nhưng trận hoà cũng đã giành vé dự vòng chung kết. Niềm vui an ủn những mất mát của đồng bào lũ lụt ở miền Trung.

Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Tôi thấy tiếc là các cầu thủ chuyền bóng không như mong đợi. Đó là lý do vì sao chúng ta tỉ lệ chiếm giữ bóng không cao”.

HLV người Hàn Quốc thừa nhận thời gian ít chính là lý do khiến lối chơi của đội tuyển Việt Nam chưa tốt: “Với bất cứ HLV nào cũng cần thời gian. Chúng tôi tập trung nhưng có một số cầu thủ lên muộn. Tất nhiên đó không phải lý do nhưng rõ ràng đã ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện. Do thời gian ngắn nên chiến thuật chưa tốt. Chúng ta cần thêm thời gian nữa”.

 HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn sau trận hòa Afghanistan. Ảnh: SN

Dù không hài lòng về lối chơi nhưng HLV Park Hang Seo vẫn cảm ơn các học trò: “Tôi đã đặt mục tiêu 3 điểm nhưng chỉ giành được 1 điểm. Có một vấn đề nằm ngoài kế hoạch là chấn thương của Tiến Dũng.

Sự thật tôi có áp lực, nhưng rất may đã có điểm. Tôi đã tin các cầu thủ, cùng với họ cố gắng trong thời gian vừa qua. Kết quả này chấp nhận được. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã chơi cống hiến trong ngày hôm nay”.

HLV Park Hang Seo chia sẻ thêm về trận đấu, đặc biệt là việc phủ nhận ưu ái một vài cá nhân: “Tôi có 10 ngày để tập hợp đội hình. Khi chuẩn bị chúng tôi mong có 100% sức mạnh nhưng trên sân không thể hiện được. Sắp tới chúng tôi tìm cách giúp đội tuyển chơi mạnh mẽ hơn.

Về nguyên tắc, tôi luôn lấy 2 cầu thủ cho một vị trí. 23 cầu thủ mỗi người sẽ đảm nhiệm vị trí của mình, và tất cả đều quan trọng. Lối chơi của tôi không phụ thuộc bất cứ cầu thủ nào”.

Lý giải về những hành động biểu cảm của mình trong trận đấu như vung tay, đá chân hay ôm chặt các cầu thủ, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi có hành động ăn mừng với các cầu thủ giống như một người cha trong gia đình. Đó là điều tự nhiên thôi.

Tuyển Việt Nam có trận đấu khó khăn trước Afghanistan. Ảnh: SN

Khi ngồi trên ghế chỉ đạo đáng lẽ tôi nên lạnh lùng một chút. Nhưng cầu thủ có những lúc chơi không tốt và đó là cách thể hiện của tôi. Tôi không phê phán, trách móc cầu thủ nào”.

HLV Park Hang Seo thừa nhận cầu thủ Việt Nam thể lực kém dù kỹ thuật tốt: “Tôi từng sinh hoạt với tư cách cầu thủ ở Hàn Quốc, nên có nhìn nhận kỹ năng, kỹ thuật cầu thủ Việt Nam khá tốt. Nhưng thể lực là vấn đề của chúng ta”.

Cuối cùng, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng: “Phượng là cầu thủ quan trọng. Đó là cầu thủ mà tôi quý trọng. Tôi không cho rằng Phượng chơi kém. Đó là cầu thủ có năng lực. Tuy nhiên do tôi mới sang nên chưa hiểu được tâm lý, tâm tư tình cảm của cầu thủ này. Với tư cách một HLV, tôi muốn công Phượng trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam trong tương lai”.

Video tổng hợp trận Việt Nam 0-0 Afghanistan:

Xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 sau lượt trận thứ 5

HLV Afghanistan: “Trọng tài đã ưu ái Việt Nam”

“Tôi không thay đổi lối chơi so với trận lượt đi. Trận này tôi không vui khi Việt Nam có 1 cơ hội còn chúng tôi có tới 4 tình huống. Việt Nam đá sân nhà nên được trọng tài ưu ái. Có cả HLV và nhiều trợ lý chỉ đạo ngoài sân. Tôi ấn tượng nhất với thủ môn đội tuyển Việt Nam”, HLV Otto Pfister nói.

Song Ngư - Anh Tuấn