- Sáng 24/6, HLV Miguel Rodrigo đã chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam, và tại buổi lễ ra mắt chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khẳng định "tôi muốn giúp futsal Việt Nam đánh bại Thái Lan và lọt vào top 4 châu lục"...

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Miguel Rodrigo đã phát biểu "trước tôi, HLV Bruno đã đưa Việt Nam đến với VCK World Cup Futsal, thì tôi cũng tin mình sẽ làm được điều tương tự.

Thử thách của tôi với đội tuyển Futsal Việt Nam là rất lớn, nhưng tôi có các cầu thủ tài năng, có những trợ lý tốt và chúng tôi sẵn sàng làm việc 24 giờ/ngày để hoàn thành mục tiêu đó và vào top 4 châu lục"

"Tôi đã xem giai đoạn lượt về của giải VĐQG Futsal HDBank và tôi nhận thấy các cầu thủ đã chạy rất nhiều, lên - về phòng ngự rất tốt điều này là cơ sở để đội tuyển tốt hơn nữa.

{keywords}
Trong buổi lễ ra mắt, tân HLV trưởng ĐT Futsal khẳng định sẽ giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan và lọt vào top 4 châu Á

Về vấn đề thể lực khi phải thi đấu dày đặc trong thời gian tới, đương nhiên tôi cũng sẽ có những phương pháp và cùng các trợ lý của mình cải thiện vấn đề này, và tôi tin mọi điều sẽ tốt đẹp

Tôi đã từng xem và cũng từng đối đầu với các cầu thủ Việt Nam, nên tôi cũng biết được những điểm mạnh hay hạn chế của họ. Và tôi sẽ cố gắng phát huy điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu để tạo ra một đội tuyển tốt nhất " - HLV Miguel Rodrigo tự tin khẳng định.

Nói về chặng đường sắp tới, và đặc biệt mục tiêu trước mắt tại SEA Games 29 tân thuyền trưởng của Futsal Việt Nam đã cho hay "tôi là người làm việc phải chiến thắng, và tôi sẽ truyền đạt lại ý tưởng, niềm tin này cho các cầu thủ.

Với tiềm năng rất lớn, và từng đánh bại Nhật Bản thì việc chúng ta đánh bại Thái Lan không phải quá xa vời. Điều quan trọng, đội tuyển phải làm việc hết mình mới có thể thực hiện được mục tiêu đó"

Nói về lý do rời bỏ đội tuyển futsal Thái Lan để đến dải đất hình chữ S, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết tình cảm mà ông dành cho bầu Tú (ông Trần Anh Tú) là rất lớn, và đây là lý do để trở thành thuyển trưởng của futsal Việt Nam.

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, trưởng ban Futsal của VFF đã cho biết "tôi biết ông Miguel Rodrigo từ nhiều năm trước, chơi khá thân tình nhưng chúng tôi rất rạch ròi giữa công việc và tình cảm.

Sau khi chia tay HLV Bruno, với những gì đang diễn ra của Futsal Việt Nam chúng ta cần một người kinh nghiệm và mới hơn để đưa đội tuyển đi lên, đây chính là lý do để ông Miguel Rodrigo đến đây"

Theo kế hoạch, ngày 28/4 tới đây sau khi giải VĐQG Futsal HDBank 2017 kết thúc ĐTQG sẽ được tập trung để chuẩn bị cho những giải đấu trước mắt là SEA Games với khoảng 25 cầu thủ được triệu tập.

M.A