- Thắng sít sao Benfica trong trận cầu "ru ngủ" người hâm mộ, HLV Mourinho vẫn rất cao ngạo bảo vệ chiến thuật thực dụng mà mình đưa ra giúp MU đạt kết quả tối ưu.

Quỷ đỏ bước vào trận cầu ở Estadio da Luz với nhiều áp lực, sau trận hòa "tử thủ" với Liverpool cuối tuần trước. HLV Jurgen Klopp đã đăng đàn chỉ trích chiến thuật của Mourinho, khi ông "dựng xe buýt" trước khung thành De Gea.

{keywords}
Mourinho hài lòng với chiến thắng trên sân Benfica

Gặp Benfica, nhà cầm quân người Bồ áp dụng cách chơi tương tự, đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà và rình rập tung ra đòn kết liễu đối thủ.

Quỷ đỏ đã thành công với bàn thắng duy nhất của Rashford, sau sai lầm của thủ môn trẻ Mile Svilar. Chia sẻ trên kênh BT Sport, Mourinho tự biện minh cho chiến thuật của mình.

"Chúng tôi kiểm soát trận đấu và De Gea hầu như không phải làm việc. Tôi không thấy khả năng bị thủng lưới vì hàng thủ MU quá chắc chắn.

Thi thoảng tôi cảm thấy chơi phòng ngự tốt giống như một thứ tội ác vậy. Nhưng đó là cách để đạt được kết quả tối đa.

Chúng tôi chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa là có vé vào vòng knock-out và còn được đá 2 trận trên sân nhà. Nhìn chung, đây là trận cầu ổn làm tôi rất hài lòng."

{keywords}
De Gea không phải làm việc nhiều

Mourinho cũng tiết lộ, ông dặn dò các học trò nên thử thách thủ môn trẻ Svilar. Rashford đã thành công với một cú đá phạt khó chịu khiến người gác đền bên phía Benfica mắc sai lầm.

"Tôi đã nói với học trò về năng lực thủ môn của Benfica. MU có chiến lược rõ ràng, đặc biệt trong các tình huống đá phạt cố định gây ra khó khăn cho Svilar. Cậu ấy không may khi phải nhận bàn thua.

Chúng tôi biết Benfica không thể tạo được áp lực suốt 90 phút như Liverpool. Thời điểm sức ép giảm đi, bàn thắng sẽ đến với MU."

* Đăng Khôi