- Nhà cầm quân người Bồ cảm thấy nhiều học trò thi đấu thiếu sự thanh thoát, thế nên những phút cuối gặp Southampton, ông rất thực dụng khi giăng ra hàng phòng ngự dày đặc để bảo toàn tỉ số 1-0.

Romelu Lukaku tiếp tục chuỗi phong độ làm bàn ấn tượng, với pha lập công thứ 6 sau 6 vòng đấu ở Premier League, giúp Quỷ đỏ tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City.

{keywords}
Mourinho khen ngợi học trò chiến đấu kiên cường

Xuyên suốt 90 phút trên sân St Mary's, số cơ hội ăn bàn thực sự chia đều cho cả hai. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian hiệp hai, đội khách chơi phòng ngự chủ động, cho phép các cầu thủ Southampton kiểm soát bóng và tấn công từ nhiều hướng.

Bailly và Phil Jones đã chơi quá tốt, tạo sự an toàn tuyệt đối trước cầu môn De Gea. Tan trận, HLV Mourinho khẳng định, với ông 3 điểm mới là điều quan trọng nhất.

"Đội bóng không thể lúc nào cũng thi đấu ở chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã chiến đấu không mệt mỏi. Giống như nhiều đội bóng ở Premier League làm trong 90 phút, có lúc MU cũng chơi với 5 hậu vệ bên phần sân nhà.

Cần phải có lời khen với Southampton. Họ đã cố gắng chơi bóng như mong muốn. HLV Pellegrino thay đổi chiến thuật và đưa thêm tiền đạo vào để chơi trực diện hơn. Đây là trận cầu khó khăn, nhưng tôi thực sự rất hạnh phúc.

Có cảm giác một vài chàng trai của mình không được thanh thoát cho lắm. Chuyện ghi tiếp 3 hay 4 bàn giống như các trận gần đây khó có thể xảy ra. Bởi vậy, tôi đã lựa chọn cách chơi an toàn để giành điểm số tối đa."

{keywords}
MU chơi phòng ngự chắc chắn

Mourinho chia sẻ thêm trên kênh MUTV: "3 điểm hôm nay rất quan trọng. Kể cả khi thắng 4-0, chúng tôi cũng chỉ giành 3 điểm như này mà thôi.

MU có cơ hội để kết liễu trận đấu, với các pha dứt điểm của Lukaku và Herrera. Đáng tiếc là bàn thắng thứ hai không đến. Thế nên, cuối trận chúng tôi buộc phải phòng ngự chặt, với thủ môn và các hậu vệ cừ khôi để duy trì lợi thế."

Giữa tuần tới, Quỷ đỏ sẽ có chuyến bay gần 7.000km sang Moscow để đá trận thứ hai vòng bảng Champions League gặp CSKA Moscow. Chính vì lẽ đó, Mourinho có sách lược rõ ràng để giúp học trò phân bổ sức lực hợp lý.

Video bàn thắng Southampton 0-1 MU

* Anh Tuấn