- Sau chuỗi 4 trận bất bại, SLNA đã phải nhận trận thua 2-3 trước Hải Phòng, ở trận đấu sớm vòng 22 Toyota V-League chiều 20/10. 

Xem cú ngược dòng trên sân Vinh của CLB Hải Phòng:

Dù gần như không còn mục tiêu giành ngôi vô địch nhưng cả SLNA và Hải Phòng đều nhập cuộc với tốc độ nhanh, chơi quyết tâm để giành chiến thắng. Với đội khách, các ngoại binh đã chơi rất tốt, trong khi đội chủ nhà Phi Sơn nổi bật nhất trên sân. Đây có thể là giải đấu cuối cùng anh chơi cho SLNA nên tiền vệ mang áo số 10 muốn được thể hiện hết khả năng ở những trận đấu còn lại của mùa giải.

SLNA là đội có cơ hội đầu tiên nhưng Hải Phòng mới là đội mở tỷ số. Phút thứ 9, từ đường chuyền đẹp mắt của Fagan, Doãn Ngọc Tân tung cú dứt điểm rất căng hạ gụ thủ thành Nguyên Mạnh.

Hơn 10 phút sau SLNA có bàn gỡ hoà 1-1. Phi Sơn căng ngang thuận lợi cho Olaha băng vào đệm bóng dũng mãnh tung lưới Hải Phòng. Chưa có bàn thắng cho riêng mình nhưng Phi Sơn đã có màn trình diễn rất ấn tượng trên sân.

Thế trận khá cân bằng và khá bất ngờ khi trung vệ Quế Ngọc Hải lên tiếng giúp SLNA vươn lên dẫn trước. Đó là tình huống dứt điểm cận thành của Ngọc Hải, mang về bàn thắng đầu tiên cho anh ở mùa giải năm nay.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đình Bảo suýt ghi bàn cho Hải Phòng khi pha dứt điểm thẳng của anh đi trúng cột dọc.

Ở thế bị dẫn trước, các cầu thủ Hải Phòng buộc phải dâng cao trong hiệp 2. Phút 57, Stevens tung cú vô-lê không thể cản phá, gỡ hoà 2-2. Những phút sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. 

SLNA có một số cơ hội nguy hiểm cuối trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, Đình Bảo của Hải Phòng đã có một pha ghi bàn rất đẹp mắt từ khoảng cách 20m làm bó tay Nguyên Mạnh, ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách.

S.N