- Trước một Tomas Berdych không quá xuất sắc nhưng Roger Federer cũng phải khá vất vả mới giành chiến thắng 7-6 (7-4), 7-6 (7-4) và 6-4 ở trận bán kết Wimbledon. Đây cũng là lần thứ 11 huyền thoại người Thụy Sỹ vào chơi ở trận đấu cuối cùng của giải Grand Slam sân cỏ.

Video tổng hợp trận Federer 3-0 Berdych:

Với 18 chiến thắng trong tổng số 24 lần gặp Tomas Berdych, Roger Federer tràn đầy tự tin bước vào trận bán kết với tay vợt 31 tuổi người CH Séc.

Berdych là người cầm giao bóng ở game đầu tiên, trận bán kết một nhanh chóng trôi qua với 2 game thắng dành cho mỗi tay vợt. "Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đánh bóng không qua lưới và bỏ lỡ cơ hội sớm giành break. 

{keywords}
Federer thắng vất vả trong 2 set đầu

Sau khi thắng 2 game liên tiếp và dẫn Berdych 4-2, Federer lại để đối thủ "ăn" liền 3 game và dẫn ngược FedEx 5-4.

Điểm số 6-6 buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Ở loạt "đấu súng", tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ vượt qua Berdych với điểm số 7-4 để kết thúc set đầu tiên với chiến thắng 7-6, sau 53 phút.

Cũng giống như trong set đấu mở màn, set thứ 2 cũng diễn ra với thế trận giằng co khi hai tay vợt thay nhau thắng game. Federer vượt lên dẫn 3-2 với cú ace nhưng Berdych cũng nhanh chóng gỡ hòa 3-3. Tay vợt từng 7 lần đăng quang ở All England Club ngay sau đó đã cứu break thành công để vượt lên.

Đại diện CH Séc liên tục phải bám đuổi Federer, chiến thắng ở game thứ 12 của Berdych đưa set đấu vào loạt tie-break thứ hai trong trận bán kết đơn nam Wimbledon 2017.

{keywords}
Berdych không thể cản bước Federer

Dù mắc lỗi kép trong loạt "đấu súng" nhưng bản lĩnh của Federer khiến Berdych không có cơ hội gỡ hòa sau 2 set. FedEx kết thúc set đấu thứ hai với chiến thắng 7-4 trong loạt tie-break.

Bước vào set ba, Berdych chơi đầy quyết tâm và liên tục vượt lên dẫn trước Federer. Hạt giống số 3 đã bỏ lỡ cơ hội giành break khi running forehand không qua lưới. Vào thời điểm khó khăn khi đối mặt với 2 break-point nhưng tay vợt người Thụy Sỹ vẫn bình tĩnh hóa giải để quân bình tỷ số 3-3. 

Bước ngoặt của trận đấu đến ở game thứ 7 của set quyết định khi Berdych lóng ngóng đánh bóng ra ngoài và FedEx có break để dẫn 4-3. 

{keywords}
Niềm vui của FedEx với vé chung kết Wimbledon

Thừa thắng xông lên, Federer nhanh chóng thắng trắng game thứ 8, dù Berdych nỗ lực vớt vát hi vọng nhưng cú trả giao bóng rúc lưới khiến tay vợt người CH Séc ngậm ngùi nhìn đối thủ thẳng tiến vào chung kết.

Chiến thắng sau ba set với điểm số 7-6 (7-4), 7-6 (7-4) và 6-4, Federer tràn đầy tự tin để bước vào trận chung kết Wimbledon lần thứ 11 - nơi mà danh hiệu ở All England Club lần thứ 8 và Grand Slam thứ 19 đang vẫy gọi FedEx.

Đối thủ của huyền thoại người Thụy Sỹ ở trận đấu cuối cùng là Marin Cilic - tay vợt đã xuất sắc vượt qua Sam Querrey sau 4 set với điểm số 6-7 (6-8), 6-4, 7-6 (7-3) và 7-5. 

Thiên Bình