- Sau 5 năm vắng bóng, giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia(VMC 2016) do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức đã chính thức trở lại trong hệ thống thi đấu Golf Quốc gia.

Giải đấu diễn ra từ ngày 28-31/12 tại Hải Phòng, dự kiến sẽ quy tụ 130 golfer trên toàn quốc tham gia tranh tài. Năm nay, bên cạnh giải Đối kháng Quốc gia, lần đầu tiên VGA sẽ tổ chức giải Vô địch Golf Đối kháng Chuyên nghiệp(VMC-Pro 2016).

Thi đấu Đối kháng, loại trực tiếp là một thể thức thi đấu đầy hấp dẫn, kịch tính và luôn tạo ra những bất ngờ lớn ngoài dự đoán. Trong các năm 2009, 2010, 2011 giải đã trở thành một sân chơi đẳng cấp cho những vận động viên và người yêu mến môn thể thao golf tại Việt Nam.

{keywords}

Điều đặc biệt nhất của giải đấu năm nay đó là lần đầu tiên VGA tổ chức Giải Đối kháng Chuyên nghiệp QG. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử golf Việt Nam, một sân chơi dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam được tổ chức. Các golf thủ khi tham dự được giải sẽ được nhận tiền mặt thay vì các giải thưởng của nghiệp dư (không vượt quá 500 Bảng Anh).

Tại Giải Đối kháng QG (VMC 2016) dự kiến sẽ có khoảng 100 VĐV tham dự, bao gồm các bảng đấu: Nam, Trung niên và Nữ Mở rộng. Các golfer thi đấu theo thể thức: Vòng loại (ngày 28/12), xếp hạt giống để bước vào các trận đối kháng loại trực tiếp. Tại Vòng đối kháng chỉ có 32 VĐV Bảng Nam, 16 VĐV Bảng Nữ và 16 VĐV Bảng Trung Niên vượt qua vòng loại và bước vào các trận đấu đối kháng loại trực tiếp.

Tại giải Đối kháng chuyên nghiệp, sẽ được thi đấu theo thể thức vòng loại Đấu Gậy 18 hố để xếp hạt giống bước vào các trận đối kháng loại trực tiếp. Ngôi vô địch có giải thưởng là 60 triệu đồng.

Với thể thức thi đấu mới, giải đấu năm nay sẽ tạo điều kiện cho các golf thủ được thi đấu nhiều hơn các lần trước, đồng thời sẽ là tiền đề tạo ra một sân chơi thường xuyên dành cho các golf thủ chuyên nghiệp.

Bằng Lăng