- Jurgen Klopp là người đầu tiên đánh bại Antonio Conte mùa này. Thế nhưng, Liverpool lại đang trong tình cảnh “hít khói” Chelsea ở Premier League.

Cuộc khủng hoảng của The Kop

Những người theo dõi bóng đá Anh thực sự bị sốc với màn trình diễn nghèo nàn của Liverpool trong vài ngày vừa qua.

Chính xác là trong vòng 3 ngày, Liverpool liên tiếp phải dừng bước ở 2 giải Cúp.

{keywords}

Trong vòng 3 ngày, Liverpool bị loại khỏi 2 giải đấu

Đầu tiên là trận thua 0-1 trước Southampton và bị loại khỏi bán kết League Cup. Sau đó, The Kop thua tiếp Wolverhampton và dừng bước ở vòng 4 FA Cup.

Cả 2 trận đấu này Liverpool đều đá sân nhà Anfield, và HLV Klopp sử dụng đội hình không hề yếu - nếu so với thực lực của các đối thủ mà họ thất bại.

Trên thực tế, thất bại của Liverpool từ League Cup đến FA Cup là hệ quả của cuộc khủng hoảng kéo dài một tháng nay, bắt đầu từ ngày đầu tiên của năm mới 2017.

Liverpool khép lại năm 2016 bằng trận thắng Man City. Nhưng trong 8 trận của năm 2017, họ chỉ thắng duy nhất 1 lần trước đối thủ yếu Plymouth Argyle. Còn lại là 4 thất bại, hòa 3.

Ngoài việc bị loại khỏi 2 mặt trận League Cup và FA Cup, đội bóng thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh cũng sa sút trên bảng xếp hạng Premier League.

Trong 3 vòng đấu Premier League gần nhất, Liverpool không thắng và chỉ giành 2 điểm. Kết quả, họ kém ngôi đầu bảng của Chelsea đến 10 điểm.

Klopp thèm được như Conte

Ngày 16/9/2016, Klopp trở thành người đầu tiên đánh bại Conte. “Ma cũ” Klopp đã cùng Liverpool đánh bại Chelsea của “ma mới” Conte 2-1 ngay trên sân Stamford Bridge.

{keywords}

Phong độ của Liverpool không tốt khi bước sang năm 2017

Đòn đánh của Klopp khiến Conte choáng váng, và chỉ một tuần sau Chelsea thua 0-3 trong trận derby London với Arsenal.

Nhưng kể từ đó Chelsea mang một hình ảnh khác, tiến một mạch từ vị trí thứ 8 lên đầu bảng xếp hạng. The Blues vượt qua chính Liverpool, cũng như các đối thủ như Man City, Arsenal, Tottenham để chiếm ngôi vị cao nhất.

Chelsea đã đứng trên ngôi đầu 13 vòng liên tiếp mà không ai có thể lật đổ họ. Thầy trò Conte sẽ còn tiếp tục dẫn đầu cuộc đua thêm ít nhất 2 tuần nữa.

Chelsea không giỏi trong các trận đấu lớn. 3 thất bại của Chelsea mùa này diễn ra trước Arsenal, Liverpool và Tottenham - những đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp với họ.

{keywords}

Klopp đang kém Conte về khả năng tích lũy điểm

Tuy nhiên, sự khác biệt của Chelsea với phần còn lại là khả năng tích điểm. Đội quân của Conte đã giành 18 chiến thắng. Arsenal là đội thắng nhiều thứ 2 ở Premier League, nhưng cũng ít hơn Chelsea đến 4 trận.

Mỗi khi gặp các đối thủ yếu hơn, Chelsea luôn biết cách để giành điểm số tối đa.

Ngược lại, Liverpool chơi đầy bản lĩnh trước các đối thủ lớn, nhưng rất kém khi đá với các đối thủ yếu. Có rất nhiều hạn chế trong lối chơi khiến The Kop mất điểm trước những đội nhỏ hơn.

Swansea, Bournemouth và Burnley là những kẻ đã đánh ngã Liverpool. Cả 3 đều đang xếp nửa dưới bảng xếp hạng. Đồng thời, The Kop cũng để cho Sunderland, West Ham hay Southampton cầm hòa.

Đây là vấn đề tâm lý. Liverpool luôn tràn đầy quyết tâm khi đá với đối thủ mạnh, nhưng khi gặp kẻ yếu hơn, từ Klopp đến các học trò đều không làm chủ được chính mình.

Kinh nghiệm hơn ở Premier League, nhưng Klopp lại không đạt được những kết quả tích cực như Conte. Khi Liverpool tiếp Chelsea trên sân Anfield, Klopp đang thèm khát được như đồng nghiệp người Italia.

Đại Phong