- Lãnh đạo đội chủ sân Etihad đang rất tức giận sau khi HLV Arsene Wenger gọi Sterling là "kẻ ăn vạ" kiếm phạt đền, ở trận cầu giữa Man City vs Arsenal cuối tuần trước.

"Giáo sư" người Pháp cho rằng, Sterling đã cố tình ngã vờ trong tình huống va chạm với hậu vệ Nacho Monreal và Man City được hưởng một quả 11m.

Wenger cho rằng Sterling ngã vờ kiếm phạt đền

Sergio Aguero ghi bàn trên chấm penalty giúp Man "xanh" giành chiến thắng 3-1. Bức xúc sau thất bại, HLV Wenger mỉa mai Sterling "ngã vờ rất khéo" nhằm qua mặt trọng tài.

Chính những phát biểu của HLV trưởng Arsenal khiến ban lãnh đạo Man City giận sôi máu. Họ cho rằng, Sterling đã thi đấu rất trung thực và không hề ăn vạ kiếm phạt đền như quy kết của Wenger.

Phía đội bóng thành Manchester còn đưa ra thêm dẫn chứng tương tự hồi đầu năm để bảo vệ Sterling. Trận gặp Tottenham, anh vẫn cố gắng giữ đôi chân trên mặt đất dù bị Kyle Walker (thời còn khoác áo Spurs) xô đẩy trong vòng cấm.

Các quan chức Man City bất bình về những bình luận "tấn công" Sterling của "giáo sư" người Pháp, sau khi ông thất bại trong nỗ lực đưa tiền đạo người Anh về sân Emirates hồi hè.

Trả lời phỏng vấn trên BBC, Wenger nói: "Tôi nghĩ tình huống Sterling ngã không thể là penalty. Quyết định của trọng tài quá khắt khe. Chúng tôi biết Sterling ngã vờ rất khéo.

Bàn thắng thứ 3 của họ thì được ghi trong tư thế việt vị. Bản thân tôi vô cùng thất vọng. Thua Man City cũng là điều bình thường, bởi họ rất mạnh. Nhưng thất bại theo cách này thật khó chấp nhận."

* Anh Tuấn