- MU sẽ không có sự phục vụ của Paul Pogba trong một tháng, và đây là vấn đề không hề đơn giản với HLV Jose Mourinho.

Tổn thất lớn của MU

Sân Old Trafford nín lặng, khi Pogba không thể tiếp tục thi đấu, chỉ sau 19 phút trận tiếp Basel trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, và Fellaini vào thay.

Những lo lắng trở thành sự thật, khi cuộc xét nghiệm y tế sau đó đưa kết luận Pogba phải nghỉ thi đấu 4 tuần, do chấn thương gân kheo.

{keywords}

Pogba nghỉ 1 tháng là tổn thất lớn của MU

Như vậy, chắc chắn Pogba không thể tham dự 5 trận đấu sắp tới cùng MU. Trong đó, có 3 vòng Premier League với Everton, Southampton và Crystal Palace; chuyến làm khách của CSKA Moscow ở Champions League; trận League Cup gặp Burton Albion.

Ngoại trừ trận tiếp Burton Albion sẽ được HLV Mourinho sử dụng đội hình dự bị, các trận đấu còn lại đều hứa hẹn nhiều thử thách với Quỷ đỏ.

Trận gặp Everton sẽ là cạm bẫy đầu tiên trong hành trình không Pogba. Mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, Mourinho đã không thể thắng đối thủ này trong cả hai lượt trận.

Trong khi đó, nước Nga luôn là một vùng đất khó khăn với bất kỳ đội bóng châu Âu nào. MU không lạ gì điều này. Năm 2015, họ từng chật vật hòa CSKA Moscow trên đất Nga, và chỉ thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà.

Nếu mọi thứ tích cực nhất, Pogba sẽ trở lại trong trận làm khách của Liverpool ngày 14/9. Nhưng đây là một khả năng không chắc chắn.

Trong trường hợp tiền vệ người Pháp không thể đến sân Anfield, nơi MU không ghi bàn trong 2 lần làm khách gần nhất, sẽ là một thảm họa thực sự.

Bài toán khó chờ Mourinho

Khi Pogba phải rời sân trong trận Basel, Fellaini thay thế và chính anh ghi bàn mở ra chiến thắng 3-0 cho MU. Một sự trở lại rất đáng nhớ của Quỷ đỏ.

{keywords}

Fellaini vừa ghi bàn, nhưng anh không phải giải pháp lâu dài để thay Pogba

Nhưng về lâu dài, Fellaini không phải giải pháp phù hợp nhất để thay Pogba.

Pogba chấn thương, MU không chỉ mất một tiền vệ quan trọng. Đây còn là sự tổn thất về lối chơi và tinh thần, khi mà ngôi sao 89 triệu bảng này là nhân tố để HLV Mourinho cho vận hành MU.

Về lý thuyết, Ander Herrera sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho vị trí ở hàng tiền vệ MU, trong một tháng không có Pogba. Tiền vệ người Tây Ban Nha hoạt động rất cơ động và linh hoạt.

Trước đây, khi còn chơi ở Bilbao, Ander Herrera từng đá rất hay trong vai trò tương tự Pogba hiện tại, nghĩa là một tiền vệ trung tâm nhô cao. Nhờ vậy mà MU bỏ tiền mua anh.

{keywords}

Ander Herrera là giải pháp tối ưu nhất với Mourinho, khi Pogba vắng mặt

Vấn đề với Herrera là khả năng kết nối cùng Lukaku, Mkhitaryan và Rashford (hoặc thêm Mata, Martial tùy thời điểm). Pogba những trận vừa qua là mắt xích quan trọng để Mourinho thiết lập bộ tứ huyền ảo trên hàng công MU.

Mùa này, Herrera tham gia không nhiều vào các trận đấu của MU. Thế nên, để ngay lập tức thay thế vai trò của Pogba là không hề dễ dàng. Áp lực của sự kỳ vọng cũng là một vấn đề với Herrera.

Không loại trừ khả năng, ngoài việc tìm nhân tố phù hợp nhất để thay Pogba, Mourinho còn phải thay đổi cách vận hành chiến thuật, nhằm tạo sự cân bằng cho lối chơi của Quỷ đỏ. Một khối lượng công việc khổng lồ đang chờ Người đặc biệt.

Đại Phong