- Pha lập công của Messi, cùng bàn thắng mang tên Paulinho, góp công giúp Barca có chiến thắng quan trọng 2-0 trước chủ nhà Bilbao.

Video tổng hợp trận Bilbao 0-2 Barca:

Barca đến sân San Mames trong bối cảnh có không ít áp lực tinh thần. Tương lai của đội bóng vẫn là một dấu hỏi, sau khi xứ Catalunya bỏ phiếu thông qua tuyên bố đòi độc lập.

Cuộc chiến với chủ nhà Bilbao đồng thời cũng đánh dấu ngày về của HLV Valverde, người đã có những mùa giải thành công tại San Mames.

{keywords}

Messi có màn trình diễn xuất sắc

Trận đấu khởi đầu với tốc độ chậm, và không có nhiều pha bóng đáng chú ý trong 1/3 thời gian đầu trận đấu.

Cơ hội đầu tiên đến ở phút 19, dành cho đội chủ nhà. Hàng thủ Barca dâng cao để Aduriz thoát xuống, nhưng cầu thủ này không thể đánh bại Ter Stegen ở tư thế đối mặt.

Gần như ngay lập tức, Barca đáp trả. Sau pha phối hợp như đá tập, Messi thực hiện pha đi bóng vượt qua thủ môn Kepa, rồi dứt điểm trúng cột dọc.

Barca dần chủ động hơn trong việc kiểm soát bóng và thế trận, tạo được những tình huống nguy hiểm về khung thành đội bóng xứ Basque.

Đến phút 36, trong thế trận chủ động, Barca có được bàn mở tỷ số. Messi đẩy bóng chếch sang trái cho Jordi Alba thoát xuống căng ngược trở lại, và chính anh xâm nhập vòng cấm dứt điểm thành bàn.

Barca suýt có thêm bàn thắng ở phút 40, khi Messi thoát xuống và kiến tạo tuyệt vời, chỉ tiếc cú sút của Paulinho lại tìm đến xà ngang.

{keywords}

Barca tiếp tục phong độ ấn tượng và giữ vững ngôi đầu

Đầu hiệp hai, đến lượt Bilbao không may mắn. Trong pha đá phạt góc, Raul Garcia đánh đầu trúng xà ngang, khi mà Ter Stegen đã bất lực.

Bilbao đã có khoảng thời gian áp đảo trước Barca. Sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ giúp đội chủ nhà thi đấu tích cực hơn so với hiệp 1. Tuy vậy, Barca vẫn tập trung và đứng vững.

Thủ thành Ter Stegen đã có những màn thi đấu xuất sắc khi trận đấu đi về cuối, nhất là cú đổ người cản phá tình huống đánh đầu cận thành của Aduriz.

Cuộc chiến được định đoạt ở phút bù giờ thứ 2. Luis Suarez tung cú sút bị Kepa cản phá xuất sắc, nhưng Paulinho kịp có mặt đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Với thắng lợi này, Barca tiếp tục giữ ngôi đầu bảng La Liga, với 4 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Valencia.

Đội hình thi đấu

Bilbao: Kepa; Boveda, Laporte, Nunez, Lekue; San Jose (Benat 68), Iturraspe; Williams (Susaeta 83), Raul Garcia, Williams; Aduriz.

Barcelona: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Paulinho; Messi, Suarez, Gomes (Semedo 83).

Bàn thắng: Messi 36, Paulinho 90

Kim Ngọc