- Không ngớt lời khen ngợi thủ thành De Gea, HLV Mourinho cho rằng, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng cực kỳ xứng đáng trước Arsenal ngay trên sân Emirates.

Xem video bàn thắng Arsenal 1-3 MU

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết, các học trò của mình đã chơi một trận cầu trên cả tuyệt vời, cắt đứt chuỗi 12 trận thắng trên sân nhà của Arsenal, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 5 điểm.

{keywords}
Mourinho cho rằng, MU thắng xứng đáng

"Tôi thích cách đội bóng của mình chơi bóng và chiến đấu. Ở một vài thời điểm, Arsenal đã tấn công điên cuồng và gây ra khó khăn cho MU.

Tuy nhiên, các học trò của tôi xứng đáng nhận được những mỹ từ khen ngợi. Tôi không biết miêu tả nó bằng tiếng Anh như nào nhưng, thật tuyệt vời, phi thường và xuất chúng. Họ xứng đáng giành được 3 điểm.

MU nhập cuộc với kế hoạch rõ ràng. Khi Arsenal có bóng, tất cả cầu thủ đều phải tham gia phòng ngự, kể cả tiền đạo. Và khi chúng tôi có bóng, cần phải phản công thật nhanh và cố gắng ghi bàn như những gì MU đã làm được."

Các chân sút Arsenal tung ra tổng cộng 33 cú dứt điểm và thủ môn De Gea đã có ngày thi đấu xuất thần với 14 pha cản phá thành công. Mourinho nói tiếp: "Arsenal có nhiều cơ hội nhưng chúng tôi sở hữu một thủ môn quá xuất sắc trong khung gỗ.

{keywords}
De Gea được ngợi khen với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc

Sau trận, tôi đã chạy đến De Gea và nói với cậu ấy rằng, mình vừa được chứng kiến màn trình diễn của người gác đền xuất sắc nhất Thế giới. Trong trận cầu lớn, bạn cần một thủ môn như vậy để tạo sự an tâm cho toàn đội."

Về tình huống Paul Pogba bị đuổi khỏi sân, Mourinho cho rằng, Hector Bellerin đã "diễn sâu" khiến trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu tiền vệ người Pháp.

"Tôi không biết pha bóng đó như nào. Tôi chỉ nhắc lại với các bạn về tình huống kéo ngã Lukaku của Koscielny lúc cuối trận.

Mặt cỏ sân Emirates quả thực rất đẹp. Tôi nghĩ các cầu thủ Arsenal thích ngã lên mặt cỏ ấy hơn là thi đấu một cách sòng phẳng."

Với tấm thẻ đỏ trực tiếp mà Pogba phải nhận, ngôi sao người Pháp chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận derby Manchester vào cuối tuần sau. Ngoài ra, Pogba còn phải nghỉ 2 trận khác gặp Bournemouth và West Brom.

* Đăng Khôi