- HLV Jose Mourinho đã khích lệ các học trò "biến đau thương thành hành động", đem chiếc cúp Europa League về thành Manchester để tri ân những nạn nhân vụ nổ bom.

Bầy Quỷ đỏ hành quân đến Stockholm trong không khí nặng nề bao trùm, sau khi vụ đánh bom khủng bố ở buổi biểu diễn ca nhạc tại Manchester khiến 22 người chết và hàng trăm người bị thương.

{keywords}
Các cầu thủ MU dành một phút mặc niệm nạn nhân vụ khủng bố

Đã có dấu hỏi về khả năng trận chung kết Europa League tiếp tục diễn ra như lịch trình đã định. Tuy nhiên, UEFA xác nhận không hoãn trận đấu và công tác an ninh sẽ được thắt chặt.

UEFA cũng chấp thuận lời đề nghị hủy buổi họp báo của MU. Trong buổi tập cuối cùng ở Carrington, thầy trò Mourinho cũng dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng.

Bản thân nhà cầm quân người Bồ thừa nhận: "Chúng tôi rất buồn về thảm kịch xảy ra tối 22/5. Tâm trí và trái tim của tất cả mọi người đang hướng về các nạn nhân và gia đình của họ.

Chúng tôi có một việc phải làm và sẽ bay đến Thụy Điển để thực hiện nó. Thật tiếc là toàn đội không có được tâm trạng hứng khởi như thường lệ trước một trận đánh lớn.

{keywords}
Mourinho cố gắng lên dây cót tinh thần cho học trò

Tôi biết, trong khoảng thời gian này, người dân Manchester sẽ tập hợp, đoàn kết lại thành một khối thống nhất."

Tâm trạng chung của các cầu thủ cũng chẳng mấy vui vẻ. Chính vì thế, trước khi sang Stockholm, Mourinho đã họp với toàn đội, xốc dậy tinh thần và mong muốn học trò "biến đau thương thành hành động thực tiễn".

Nhà cầm quân 54 tuổi cho rằng, không gì ý nghĩa hơn là đánh bại Ajax để đem chiếc cúp Europa League về tri ân những nạn nhân trong thảm kịch đánh bom ở Manchester.

Ông hy vọng toàn đội ra sân với lòng dũng cảm, phát huy sự tỉnh táo, ý chí chiến đấu kiên cường để bước lên bục vinh quang trên sân đấu Friends Arena.

* T.A

Chung kết Europa League: Sinh mệnh MU trên "lằn ranh đỏ"

Chung kết Europa League: Sinh mệnh MU trên "lằn ranh đỏ"

Được đánh giá cao hơn so với Ajax, nhưng trong thế buộc phải thắng mới có vé dự cúp C1, MU sẽ phải đối mặt với áp lực nặng nề khi bước vào trận chung kết lúc 1h45 ngày 25/5 tại Stockholm.

U20 Việt Nam chơi thế, bác Hải "lơ" muốn "ném đá" nữa không?

U20 Việt Nam chơi thế, bác Hải "lơ" muốn "ném đá" nữa không?

Trận hòa ở thế trên chân trước U20 New Zealand đã biến bão chỉ trích vào HLV Hoàng Anh Tuấn, nhất là từ tiền bối cá tính Lê Thuỵ Hải, thành cơn… áp thấp chỉ sau 90 phút đầu tiên tại VCK U20 thế giới

Barca bán gấp Neymar, vận mệnh trao cúp Europa League cho MU

Barca bán gấp Neymar, vận mệnh trao cúp Europa League cho MU

MU thời Mourinho chiến đấu giành Europa League như một định mệnh, sau vụ đánh bom ở Manchester Arena. Barca bán gấp Neymar.

Chung kết Europa League: Pogba, xin đừng ám MU!

Chung kết Europa League: Pogba, xin đừng ám MU!

Paul Pogba thất bại trong 2 trận chung kết lớn gần nhất mà anh tham dự. Các CĐV MU đang hy vọng anh sẽ không ám đội nhà, khi gặp Ajax.

U20 Uruguay vs U20 Nhật Bản: Tinh thần châu Á

U20 Uruguay vs U20 Nhật Bản: Tinh thần châu Á

Các đại diện châu Á đang thi đâu khá tốt ở giải U20 thế giới 2017. Tinh thần sẽ là vũ khí để U20 Nhật Bản hy vọng giành điểm trước U20 Uruguay.

Dàn sao MU không vui nổi khi ra sân đá chung kết

Dàn sao MU không vui nổi khi ra sân đá chung kết

Một ngày trước trận thư hùng với Ajax, các cầu thủ MU đã đến tham quan sân đấu Friends Arena dưới tâm trạng hồi hộp và lo lắng.