Giải Indian Wells, thuộc hệ thống Masters 1000, vừa trải qua một sự cố mới khi một khán giả xúc phạm Naomi Osaka, trong trận đấu với Veronika Kudermetova.

Trong khi Kudermetova tung quả bóng lên trước khi thực hiện động tác giao bóng, ở ván đấu thứ ba, một tiếng hét lớn vang lên từ khán đài: "Naomi, đồ chết tiệt!".

{keywords}
Naomi Osaka bật khóc khi bị xúc phạm

Cô gái trẻ, người chiến thắng 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, đến gần ghế giám sát, thể hiện sự khó chịu của cô và, lạc lõng, thừa nhận set đấu trong tình yêu. Sau đó, cô thua 0-6 và 4-6, bị loại khỏi giải đấu.

Vụ việc ảnh hưởng rất nhiều đến Osaka, người đã khóc trong giây lát và bám trụ vào ghế trong giờ giải lao.

Trọng tài người Anh Clare Wood đã đến gần Naomi để cố gắng an ủi cô và cuối cùng tay vợt người Nhật Bản tiếp tục thi đấu. Nhưng cô không thể phục hồi và phải nhượng bộ Kudermetova, mặc dù đã cố gắng chiến đấu đến set thứ hai.

Bằng cách này, Osaka đã nói lời tạm biệt trong lần xuất hiện thứ hai, sau khi đánh bại Sloane Stephens trong lần ra mắt.

Trước khi rời sân, Osaka đầy xúc động, than thở về thái độ của khán giả đã xúc phạm cô và liên tưởng đến câu chuyện trong quá khứ làm xấu hình ảnh của Indian Wells.

"Thành thật mà nói, tôi đã bị la ó trước đây và nó không làm phiền tôi, nhưng vì sao điều đó lại diễn ra ở đây?", Osaka lên tiếng. "Tôi đã xem video Venus và Serena Williams bị la ó ở đây. Nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy nó, bạn hãy thử tìm xem", cô gái 24 tuổi người Nhật Bản tiếp tục.

"Tôi không biết tại sao, nhưng điều đó đã đi vào đầu tôi và lặp đi lặp lại rất nhiều".

Naomi Osaka đang cố gắng trở lại sau nhiều khó khăn. Cô đã tụt xuống thứ 78 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ, sau khi chỉ chơi 3 giải đấu chính thức trong nửa năm trở lại đây.

"Trong số 10.000 người, giọng nói của một người duy nhất không thể chiếm ưu thế hơn tiếng nói của 9.999 người khác", người phỏng vấn nói với Osaka, trong khi đám đông khán giả vây quanh cô. "Chúng tôi muốn bạn ở đây".

Từ chị em nhà William đến Osaka

Thông thường chỉ có người chiến thắng phát biểu sau các trận đấu, nhưng lần này có một ngoại lệ và Osaka đã nói chuyện với người hâm mộ. Cô cảm ơn sự ủng hộ của khán giả và đề cập đến tình tiết đáng buồn xảy ra vào năm 2001 trên cùng sân khấu.

Ngày ấy, Serena Williams - người đã nổi tiếng khắp thế giới - cùng chị gái Venus và cha của cô là Richard bị la ó, hứng chịu những lời lăng mạ phân biệt chủng tộc trong trận gặp Kim Klijsters (Bỉ).

Trong 14 năm sau đó, cả hai tay vợt người Mỹ, hai trong số những nhân vật thành công nhất trong lịch sử quần vợt, đều từ chối trở lại giải đấu.

{keywords}
Naomi Osaka rời Indian Wells trong nỗi buồn

Osaka là một trong những tay vợt giỏi nhất trên sân đấu và có lẽ là người có tác động truyền thông lớn nhất hiện nay, cùng với Serena. Năm ngoái, cô rời Roland Garros sau khi bị xử phạt vì không đáp ứng nghĩa vụ xuất hiện trước truyền thông.

Sau đó, Naomi ám chỉ đến các vấn đề "sức khỏe tâm thần", rồi cô đi sâu vào chủ đề này, với một bài viết sâu sắc được xuất bản bởi tạp chí Time. Trong bài viết, Osaka kể lại rằng cô đã bị trầm cảm trong hai năm.

Những vấn đề tâm thần buộc Naomi phải từ bỏ Wimbledon, trước khi tái xuất tại Thế vận hội Tokyo, nhưng tiếp tục gặp thêm nhiều áp lực.

Naomi thi đấu ở US Open cuối năm ngoái, nhưng đã thất thủ ở vòng 3 trước Leylah Fernandez (18 tuổi) và quyết định kết thúc mùa giải.

"Tôi cảm thấy như khi tôi thắng, tôi không hạnh phúc, đó là một sự nhẹ nhõm hơn. Và rồi khi tôi thua, tôi thực sự rất buồn. Tôi đang ở một thời điểm mà tôi cố gắng tìm ra những gì tôi muốn làm", Osaka nói với đôi mắt thủy tinh, một tình huống ngày càng phổ biến ở một nhà vô địch giàu cảm xúc.

Từ nước mắt đến nước mắt, những khó khăn vẫn chưa rời bỏ Naomi Osaka.

Thiên Thanh

Djokovic bất ngờ được đăng ký đấu Indian Wells

Djokovic bất ngờ được đăng ký đấu Indian Wells

BTC Indian Wells bất ngờ điền tên Novak Djokovic vào danh sách dự Masters 1000, bất chấp anh không được nhập cảnh vào Mỹ.

Djokovic với 'Tình yêu và hòa bình': Gia đình là thiên đường

Djokovic với 'Tình yêu và hòa bình': Gia đình là thiên đường

Novak Djokovic bỏ lại sau lưng những khó khăn để trở về vùng biển Costa del Sol, nơi anh tìm thấy tình cảm gia đình cùng em trai Marko và một cuộc sống bình dị.