- Tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh chính là trận derby thành London giữa Arsenal vs Tottenham. Bên cạnh đó, MU cần một cú hích chiến thắng trước Newcastle, sau khi gục ngã trên sân Stamford Bridge.

Wenger hãy đặt niềm tin vào Lacazette

Chuẩn bị giao chiến với gã hàng xóm cùng khu Bắc London, Arsenal đang kém chính Tottenham 3 điểm và rất cần một chiến thắng để dần rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Man City. Nếu thất bại, hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch của Pháo thủ sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Lacazette đã ghi 6 bàn cho Arsenal kể từ đầu mùa

Với cá nhân Lacazette, trận derby sẽ là dịp để anh chứng minh tài năng, sau vụ chuyển nhượng đắt giá hồi hè. Kể từ ngày cập bến sân Emirates, chân sút 26 tuổi đã ghi được 6 bàn thắng nhưng chưa trận nào chơi trọn vẹn 90 phút cho Arsenal.

Trước khi trở về làm nghĩa vụ ĐTQG, Lacazette được tung vào sân từ băng ghế dự bị khi đối đầu Man City. Anh ghi dấu ấn với một pha lập công nhưng không thể giúp Pháo thủ thoát thua.

Nhìn lại các trận đánh lớn của Arsenal mùa này, dường như "giáo sư" Wenger vẫn chưa dám đặt niềm tin vào bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Thảm bại 0-4 trên sân của Liverpool hồi đầu mùa, Lacazette cũng không được đá chính.

Mới phục vụ tuyển Pháp, Lacazette bừng sáng ghi cú đúp vào lưới Đức. Cựu tiền đạo Lyon chứng tỏ, anh không chỉ biết "nổ súng", đặc biệt qua màn trình diễn trước Chelsea hồi tháng 9.

Lacazette bắt đầu trận cùng Iwobi và Welbeck trên hàng công. Anh liên tục gây sức ép lên hàng thủ áo xanh và nhiều lần vô hiệu hóa việc triển khai bóng lên hàng tiền vệ của đối thủ.

Tuy nhiên, anh vẫn chưa được HLV Wenger gửi trọn niềm tin

Cựu danh thủ Arsenal - Ian Wright tin rằng, giờ là lúc Wenger nên tin tưởng, tạo điều kiện để Lacazette tỏa sáng: "Nếu có anh ấy trong đội hình, tôi sẽ xếp Lacazette đá chính mọi trận đấu.

Đây là mẫu tiền đạo sút tốt bằng cả hai chân, chớp thời cơ rất giỏi và tôi nghĩ giờ Lacazette đã sẵn sàng đương đầu với những hàng thủ tốt nhất ở Premier League."

Quỷ đỏ vùng lên, Man "xanh" gặp khó

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào HLV Mourinho vào trận cầu muộn ngày thứ Bảy (18/11), khi MU cần một chiến thắng trước Newcastle để xua tan đám mây u ám sau thất bại trên sân Chelsea.

Ông thầy người Bồ hân hoan chào đón sự trở lại của cả Pogba lẫn Ibrahimovic. Dẫu họ chưa thể đá chính từ đầu, nhưng việc có tên trong danh sách đăng ký thôi cũng đủ đem đến niềm hy vọng cho đoàn quân Red Devils.

Áp lực đang đè nặng lên đôi chân Lukaku, nhưng bản thân chân sút người Bỉ vừa "khai hỏa" trở lại khi trở về phục vụ cho ĐTQG.

Lukaku khát khao ghi bàn trở lại

Newcastle đang cho thấy, họ là đối thủ chẳng dễ bị đánh bại dưới bàn tay huấn luyện của Benitez. Đội bóng vùng Đông Bắc không có ngôi sao nổi bật, nhưng họ luôn thi đấu kỷ luật và chắc chắn.

Bởi vậy, nếu muốn bắn hạ đàn chim "chích chòe", MU cần phải chơi sáng tạo và chính xác hơn nữa trong các tình huống dứt điểm.

Ở cặp đấu khác, đội dẫn đầu bảng Man City được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân King Power của Leicester.

Dù đang bay cao với chuỗi chiến thắng ấn tượng, nhưng Man "xanh" sẽ phải hết sức đè phòng Jaime Vardy - sát thủ đã lập hat-trick vùi dập họ 4-2 mùa trước.

* T.A