- Trong cảnh khó khăn về nhân sự, Mourinho muốn học trò phát huy tinh thần chiến đấu để giành trọn 3 điểm ở cuộc chạm trán Swansea lúc 18h hôm nay (30/4) trên sân Old Trafford.

Video 3 bàn thắng đẹp nhất của MU vào lưới Swansea:

Với trận hòa quả cảm trên sân Etihad cách đây 3 ngày, đoàn quân HLV Mourinho vẫn tràn đầy cơ hội lọt vào top 4 Ngoại hạng. Tuy đang trong cảnh thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng nhưng Quỷ đỏ vẫn thi đấu ổn định ở Premier League, với chuỗi 24 trận liền bất bại.

Trong khi đối thủ tham vọng đoạt vé Champions League thì Swansea cũng rất khát điểm. Đoàn quân HLV Clement vừa xuất sắc đánh bại Stoke nhưng họ vẫn đang trong nhóm "cầm đèn đỏ", nguy cơ xuống hạng hiển hiện trước mắt.

Tình hình lực lượng

Trước cuộc chạm trán, Mourinho phải thốt lên "tôi đang gặp rắc rối lớn". Ông sẽ không có sự phục vụ của 6 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương là Pogba, Ibrahimovic, Rojo, Smalling, Phil Jones và Fosu-Mensah. Ngoài ra, Fellaini bắt đầu chịu án treo giò.

{keywords}
Juan Mata đã bình phục chấn thương

Juan Mata có thể tái xuất sau ca phẫu thuật chấn thương háng. Anh đã được HLV Mourinho điền tên vào danh sách đăng ký trước Swansea, sau 8 trận ngồi ngoài.

Bên phía đội khách, Nathan Dyer và Rangel vẫn nghỉ dài hạn vì chấn thương. Khả năng ra sân của Olsson và Leroy Fer còn bỏ ngỏ. Tiền vệ Jack Cork sẵn sàng trở lại.

Thành tích đối đầu

MU thắng Swansea trong hai lần đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, ở 3 cuộc gặp gỡ trước đó, đội bóng Xứ Wales đều gây bất ngờ thắng cùng với tỉ số 2-1.

Quỷ đỏ đánh bại Swansea 3-1 ở trận lượt đi hồi cuối năm ngoái. Ibrahimovic và Pogba đều ghi tên mình vào bảng tỉ số. Tuy nhiên, hôm nay họ vắng mặt vì chấn thương.

Chiến thuật

Được chơi trên sân nhà, HLV Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tuy nhiên, do thiếu hụt nhân sự nên ông sẽ có một vài thay đổi ở đội hình xuất phát.

{keywords}
MU thắng 3-1 ở trận lượt đi

Cụ thể, Rooney sẽ được kéo xuống dưới hàng tiền vệ, đá ngay trên Herrera và Carrick. Rashford tiếp tục đá cắm, nhận sự hỗ trợ từ Lingard và Martial (hoặc Mkhitaryan).

Bên kia chiến tuyến, HLV Clement có thể dùng chiến thuật 4-3-1-2, với Jordan Ayew cùng Llorente đá cao nhất. Mặc dù vậy, cái tên mà hàng thủ MU cần chú ý là tiền vệ người Iceland - Gilfy Sigurdsson.

Tỷ lệ và nhận định

Tỷ lệ trận đấu: MU chấp 1 1/4

Tài xỉu: 2 1/2

Chuyên gia Mark Lawrenson (BBC): Swansea cần một chiến thắng và dù có phong độ tốt mỗi khi hành quân đến Old Trafford 3 mùa gần đây, nhưng tôi không nghĩ họ sẽ tạo ra được bất ngờ. Tôi đoán MU thắng 2-0.

Nhận định của tác giả: Đây sẽ là trận cầu không hề dễ dàng với Quỷ đỏ. Swansea sẽ chơi phòng ngự chặt và cố gắng tận dụng triệt để các tình huống cố định. Nhiều khả năng hiệp một sẽ không có bàn thắng và sau giờ giải lao, khoảnh khắc lóe sáng cá nhân sẽ giúp MU giành chiến thắng tối thiểu.

Dự đoán: MU thắng 1-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

* Anh Tuấn

Ronaldo suýt thành tội đồ, Marcelo cứu rỗi Real

Ronaldo suýt thành tội đồ, Marcelo cứu rỗi Real

Ronaldo mở tỷ số rồi đá hỏng phạt đền, khiến Real Madrid vất vả đánh bại Valencia 2-1 nhờ pha lập công của Marcelo.

Suarez rực sáng, Barca đại thắng Espanyol

Suarez rực sáng, Barca đại thắng Espanyol

Chơi bùng nổ ở hiệp hai, Barca đánh bại kình địch Espanyol 3-0 nhờ cú đúp của Luis Suarez và một bàn do Rakitic thực hiện.

Thua sấp mặt, Sunderland chính thức xuống hạng

Thua sấp mặt, Sunderland chính thức xuống hạng

Sunderland trở thành đội bóng đầu tiên phải xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới, sau thất bại 0-1 trước Bournemouth.

Vardy bừng sáng, ĐKVĐ Leicester tìm lại niềm vui

Vardy bừng sáng, ĐKVĐ Leicester tìm lại niềm vui

Pha ra chân ghi bàn nhanh như điện của Jaime Vardy cuối hiệp một đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Leicester, trong chuyến làm khách trên sân West Brom.

Kết quả bóng đá hôm nay 30/4

Kết quả bóng đá hôm nay 30/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.