- HLV Vũ Hồng Việt cho biết, U16 Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn để vượt qua “đối thủ” thời tiết và đặc biệt là độ cao tại Ulan Bator, Mông Cổ, trước trận ra quân gặp Campuchia tại vòng loại U16 châu Á 2018 lúc 11h trưa nay.

Hôm nay, đội tuyển U16 Việt Nam sẽ bước vào hành trình tìm kiếm tấm vé vào vòng chung kết U16 châu Á 2018. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là U16 Campuchia.

Đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng I, tuy nhiên U16 Việt Nam sẽ không chủ quan. Trước trận đấu này, thầy trò HLV Hồng Việt đã có 3 ngày tập luyện tại thủ đô Ulan Bator  của Mông Cổ. 

{keywords}
Toàn đội quyết vượt qua "đối thủ" thời tiết và độ cao

Tình hình sức khỏe toàn đội đều rất tốt, tuy nhiên một số cầu thủ ở phía Nam đang gặp vấn đề về khả năng thích nghi với thời tiết lạnh tại Ulan Bator .

Nhiệt độ tại Ulan Bator  xuống thấp nhất là 5 độ C khiến một số cầu thủ ở phía Nam bị lạnh. Ban huấn luyện luôn nhắc nhở các cầu thủ phải mặc áo ấm để giữ nhiệt cơ thể tránh cảm lạnh.

Ngoài thời tiết lạnh, một khó khăn nữa với U16 Việt Nam là độ cao. Các cầu thủ phải tập luyện để làm quen với nhịp thở vùng cao. Cuối cùng là khó khăn phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
U16 Việt Nam tự tin có 3 điểm trận ra quân

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng “khó người khó ta”, quan trọng là U16 Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt cho giải lần này. Việc U16 Việt Nam vừa giành chức vô địch ở giải U15 Đông Nam Á 2017, tạo tâm lý rất tự tin với toàn đội. 

HLV Hồng Việt tin tưởng vào một kết quả giành chiến thắng trước U16 Campuchia, tạo cú hích trước khi gặp 2 đối thủ mạnh hơn là Mông Cổ (22/9) và Úc (24/9).

Tham dự vòng loại U16 châu Á 2018 có tổng cộng 45 đội, được chia vào 2 khu vực: Tây Á và Đông Á. Mỗi khu vực có 5 bảng đấu (tổng cộng 10 bảng). 10 đội xếp thứ nhất và 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong số 10 bảng sẽ giành quyền góp mặt tại VCK.

Huy Phong