Roman Abramovich buộc phải kết thúc tình yêu 19 năm với Chelsea và thậm chí không được nhận một đồng nào, bởi lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh.

{keywords}
Tỷ phú Roman Abramovich bán Chelsea sau 19 năm gắn bó

Trong khi Chelsea đang được đấu thầu với gần 20 hồ sơ tham gia dự thầu, theo The Sun, tỷ phú Abramovich đang đàm phán mua một CLB mới, đó là Goztepe ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

CLB này hiện đang xếp thứ 18/20 với 27 điểm sau 30 lượt đấu, kém đội xếp trên là Altey 2 điểm.

Động thái này cho thấy, Roman Abramovich không từ bỏ bóng đá, như ông từng chia sẻ khi xác nhận bán Chelsea: đó không liên quan gì đến kinh doanh mà đơn thuần là tình yêu với bóng đá và CLB.

Abramovich mua Chelsea vào 2003 và kể từ đó đã biến The Blues thành một thế lực hùng manh ở Premier League và trên toàn thế giới.

{keywords}
Roman Abramovich lần đầu lộ diện sau khi xác nhận bán Chelsea, là tại sân Tel Aviv (Israel) trong lúc chờ bay sang Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/3 vừa qua

Ban đầu, Abramovich hy vọng bán Chelsea với giá khoảng 3.5 tỷ bảng nhưng nhiều khả năng nó sẽ nằm trong mức tầm 3 tỷ bảng sau khi những lời đề nghị tăng lên vào đầu tuần này.

Nếu mức giá này được chốt, Chelsea sẽ trở thành thương hiệu thể thao đắt giá nhất trong lịch sử.

Mức phí kỷ lục hiện tại cho một nhượng quyền thể thao là 2,5 tỷ bảng do Joseph Tsai chi ra để mua Brooklyn Nets (NBA) vào 2019.

Chelsea hiện đứng thứ 3 Ngoại hạng Anh, có vé bán kết FA Cup và cũng hiện diện ở tứ kết Champions League (đụng độ Real Madrid). Họ là đương kim vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu.

L.H

Tiền bán Chelsea sẽ đi về đâu?

Tiền bán Chelsea sẽ đi về đâu?

Chelsea đang trong quá trình được bán và điều người ta quan tâm là, Roman Abramovich không được nhận đồng nào thì số tiền đó sẽ đi về đâu?

MU trượt ứng viên số 1, Lukaku rời Chelsea

MU trượt ứng viên số 1, Lukaku rời Chelsea

MU sớm trượt ứng viên số 1 ngồi ‘ghế nóng’, Lukaku rời Chelsea vào cuối mùa, Paulo Dyabla sang La Liga là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 23/3.

HLV Ten Hag sắp đến MU, Man City tự tin có Haaland

HLV Ten Hag sắp đến MU, Man City tự tin có Haaland

MU nghiêng về Erik ten Hag, Man City tự tin có Haaland, Thomas Tuchel mệt mỏi ‘cái tôi’ của Lukaku là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 22/3.