- Từ vòng 9 Toyota V-League, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi sẽ không chịu trách nhiệm phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài. Thông tin này chính thức được VFF và Ban trọng tài xác nhận trong chiều nay.

Thay vì để ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban trọng tài, độc diễn quyền phân công trọng tài, công việc này được thực hiện bởi một ê-kíp. Việc có sự thay đổi này là do trước đó, sau cuộc họp của VPF ngày 28/2, công ty này đã giao nhiệm vụ cho Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng, 1 thành viên HĐQT là ông Phạm Ngọc Viễn và 1 thành viên là trưởng hoặc phó Ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham gia “hỗ trợ” công tác phân công trọng tài cho ông Nguyễn Văn Mùi.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Mùi không còn giữ quyền sinh quyền sát đối với lực lượng trọng tài

VPF sẽ tham gia và giám sát chặt chẽ quá trình phân công và giám sát trọng tài khi quy định sẽ phải có 3 trên 4 người đồng ý thì trọng tài mới được phân công làm nhiệm vụ. HĐQT VPF sẽ có quyền thay đổi các thành viên chọn trọng tài và yêu cầu xem xét lại các trọng tài.

Ban trọng tài hoạt động độc lập, dưới sự quản lý trực tiếp của VFF và cao hơn nữa là FIFA, chứ không liên quan gì đến công ty VPF, vốn chỉ có vai trò tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, việc hạn chế quyền hành của ông Mùi nhận được sự ủng hộ cao của dư luận, bởi mục đích minh bạch hóa sự điều phối trong công tác trọng tài.

Theo thông tin từ Ban trọng tài, ông Mùi đã chủ động rút lui, đồng thời đã gửi đề xuất Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền chịu trách nhiệm phân công trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài kể từ vòng 9 V-League 2017. Tuy nhiên, đây chỉ là sự rút lui trong nhiệm vụ phân công trọng tài, còn ghế Trưởng ban của ông Mùi vẫn giữ nguyên.

Quyết định tự cắt bớt quyền lực, chỉ ngồi ghế Trưởng Ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi đã nói không với truyền thông. Sau khi họp nhanh với VFF, VPF tại Hà Nội, mọi nỗ lực liên lạc với Trưởng Ban trọng tài đều bất thành.

S.N

Pha solo từ giữa sân rồi ghi bàn đẹp nhất vòng 8 V-League

Pha solo từ giữa sân rồi ghi bàn đẹp nhất vòng 8 V-League

Tình huống độc diễn từ giữa sân của Fagan trước khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Hải Phòng trước Quảng Nam được đánh giá là pha lập công đẹp nhất vòng 8 Toyota V-League.

Ơn giời, trọng tài không dính "phốt"

Ơn giời, trọng tài không dính "phốt"

Kể từ đầu giải, lượt trận thứ 8 có lẽ là vòng đấu êm ả nhất của giới cầm còi ở V-League. Nhưng, người ta sẽ tự hỏi liệu điều này sẽ kéo dài bao lâu.

Đòi phạt đền, Chí Công "quây" trọng tài Võ Minh Trí

Đòi phạt đền, Chí Công "quây" trọng tài Võ Minh Trí

Quá bức xúc vì trọng tài không thổi còi phạt 11m, hậu vệ Chí Công của CLB Cần Thơ đã vùng vằng lao ra phân bua với trọng tài chính Võ Minh Trí

Công Phượng không ngán trọng tài, sẵn sàng tiếp "sếp" Vinh

Công Phượng không ngán trọng tài, sẵn sàng tiếp "sếp" Vinh

Công Phượng đã dành cho đàn anh Công Vinh nay đã lên sếp sự tôn trọng nhất mực trước cuộc chạm trán HAGL vs TPHCM. Phượng cũng không lo chuyện có thể bị trọng tài "đì"