Các nhà vô địch Ngoại hạng Anh khởi đầu mùa giải chưa thực sự khởi sắc, đối mặt với thử thách lớn – 1 tuần mang tính quyết định của mùa giải.

{keywords}
Pep Guardiola có mùa giải lành ít dữ nhiều ngay từ khi còn 'đi chợ' mua sắm hè

Trái với sự tưng bừng của Chelsea, Liverpool và MU, cỗ máy Man City của Pep Guardiola không suôn sẻ sau 5 vòng đấu Premier League, với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Sự gian nan của đội chủ sân Etihad sớm gặp phải từ lúc còn trong kỳ chuyển nhượng hè, khi họ không thể bổ sung mảnh ghép quan trọng còn thiếu như kế hoạch – mang về 1 chân sút đẳng cấp sau sự ra đi của Sergio Aguero. Thất bại trong việc theo đuổi Harry Kane, sau đó suýt ký Ronaldo thì bị MU ‘chặn đứng’.

Vào lúc 18h30 chiều tối mai (25/9), Man City sẽ gặp lại Chelsea ở Stamford Bridge với nỗi đau thua chung kết Cúp C1 còn đó, và cả thất bại ở bán kết FA Cup, rồi Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Sau 3 lần đều thua Thomas Tuchel, Pep Guardiola có vùng lên được vào tối mai?

Pep Guardiola để thua Thomas Tuchel trong 3 cuộc gặp liên tiếp trong tháng 4 và 5. Và đừng quên, Chelsea lúc này thậm chí còn đáng sợ hơn cả khi ấy.

Vậy cửa nào để cựu thuyền trưởng Barca có thể cùng học trò rời khỏi sân đấu của Chelsea trong niềm vui?

Và đương nhiên, tinh thần từ trận đấu này sẽ ảnh hưởng đến việc chuẩn bị của Man City cho hành trình đến Paris chiến PSG ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League.

{keywords}
PSG rất cần chiến thắng sau khi hòa Club Brugge ở ra quân Cúp C1

Đội bóng của Pep Guardiola và PSG là 2 trong số những ứng cử viên hàng đầu mùa này. PSG với Messi gia nhập chưa biết có thể xung trận, nhưng trong tay HLV Pochettino là cả dàn hảo thủ, với sức mạnh Neymar và Mbappe đủ khả năng để hạ bất cứ đối thủ nào.

Chưa kể, ở đấu trường Cúp C1, Man City của Pep Guardiola vẫn thuộc hàng ‘non trẻ’. Ở trận ra quân vừa qua, dù thắng Leipzig 6-3 nhưng Man City vẫn cho thấy những vấn đề. Việc Pep Guardiola nổi điên, quát tháo học trò trong trận đấu nói thay tất cả. 

Khi Man xanh chuẩn bị quay trở lại Anh thì sân Anfield rực lửa đã chờ sẵn cho màn đại chiến ở vòng 7 Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Liverpool sẽ cho thấy họ đã hoàn toàn trở lại sau mùa giải trước liên tục bị 'dập' vì bão chấn thương

Cả 2 là đối thủ của nhau trong mấy năm qua, và Liverpool hiện tại đang là đội có sự cân bằng nhất so với Chelsea, tức được đánh giá ‘hơn’ đội của Pep Guardiola. Klop sẽ cho thấy thất bại 1-4 trên sân nhà của họ mùa trước chỉ là 'tai nạn' với cơn bão kinh hoàng bởi chấn thương.

Ba cuộc thử thách thực sự khó mang tính quyết định đến mùa giải ở ngay những tuần đầu tiên, Pep Guardiola liệu có đủ bản lĩnh và độ tinh quái để biến dữ thành lành?

Lận đận từ lúc mua sắm, người ta không tin đây sẽ là mùa giải cho Pep Guardiola và Man City…

Mai Nguyễn

 

Messi lo lỡ hẹn PSG đại chiến Man City ở Cúp C1

Messi lo lỡ hẹn PSG đại chiến Man City ở Cúp C1

Cựu đội trưởng Barca sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận đấu của PSG gặp Montpellier vào cuối tuần, sau khi bị loại khỏi chuyến làm khách đến Metz vì chấn thương.

Chủ tịch Barca kéo Pep Guardiola về thay Koeman

Chủ tịch Barca kéo Pep Guardiola về thay Koeman

Người đứng đầu đội bóng xứ Catalan, Joan Laporta hy vọng sẽ thuyết phục được thuyền trưởng Man City, Pep Guardiola trở lại Nou Camp.

Pep Guardiola giải thích vì sao Man City chơi kém đáng ngạc nhiên

Pep Guardiola giải thích vì sao Man City chơi kém đáng ngạc nhiên

Man City hòa kém cỏi trên sân nhà trước Southampton, vòng 5 Premier League. Pep Guardiola chỉ ra lý do khiến các nhà vô địch bất lực tại Etihad.