- Sau hai lần bị HLV Wenger từ chối, lãnh đạo PSG vẫn chưa từ bỏ, tiếp tục chèo kéo nhà cầm quân người Pháp rời Arsenal để về dẫn dắt đội bóng thủ đô.

Với tham vọng khuếch trương thanh thế ở châu Âu, các ông hoàng Qatar đổ rất nhiều tiền đầu tư vào PSG và sẵn sàng bạo chi để đưa về một nhà cầm quân xuất sắc.

{keywords}
PSG muốn Wenger về dẫn dắt CLB

Họ đã nhắm đến Arsene Wenger, nhưng 5 năm qua, "giáo sư" đã hai lần lắc đầu từ chối lời mời của gã nhà giàu nước Pháp.

Tuy vậy, với việc giao kèo giữa Wenger và Arsenal hết hạn vào hè năm tới, sếp lớn tại PSG tin rằng, trong lần tiếp cập thứ ba, họ sẽ nhận được sự đồng ý của vị HLV 67 tuổi này.

Trong lần chạm trán giữa Arsenal và PSG ở Champions League mới đây, Wenger từng tiết lộ: "Tôi biết chủ tịch PSG Sheikh bin Khelaifi một thời gian dài nhưng bản thân vẫn luôn trung thành với Arsenal.

Paris là thành phố tôi yêu trên đất nước của mình. Tuy nhiên, tôi quyết định ở lại Anh vì Arsenal là đội bóng chất lượng phù hợp với mình."

HLV trưởng hiện tại của PSG - ông Unai Emery đang phải chịu vô vàn sức ép, chỉ sáu tháng sau khi lên thay người tiền nhiệm Laurent Blanc.

Từ vị thế thượng tôn ở Ligue 1, PSG giờ đang xếp thứ ba sau Monaco và Nice. Phong độ thiếu ổn định của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khiến các ông hoàng Qatar không hài lòng.

Hàng loạt cái tên như Roberto Mancini, Louis Van Gaal hay Clarence Seedorf đã được nhắc đến để thay thế Emery. Thế nhưng, Arsene Wenger mới là chiến lược gia hàng đầu mà chủ tịch Nasser Al-Khelaifi muốn mời về vực dậy PSG.

* T.A