- Liên tục công kích, đòi "đuổi thẳng" Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, bầu Đức có gián tiếp làm HAGL rơi vào hoàn cảnh trớ trêu trước các Vua áo đen.

Ông Mùi chẳng ngán bầu Đức

Chịu chỉ trích, gây áp lực đòi mình từ chức, nhưng Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn bình thản, đáp bằng những phát biểu đầy sức nặng. Ông Mùi chẳng ngán gì bầu Đức, phản pháo quyết liệt: "Luận điệu ấy, ông Đức nói đi nói lại nhiều lần, không có gì mới cả".

Hơn nữa, theo ông Mùi, đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp, có quy định, quy chế chứ đâu phải công ty riêng của ông Đức nên ông chủ HAGL không thể muốn cho ai nghỉ thì nghỉ.

{keywords}
Bầu Đức đòi đuổi, ông Mùi cười mỉm, đáp trả dữ dội

Theo ông Mùi, nếu muốn đuổi ông ra khỏi chiếc ghế Trưởng Ban trọng tài, điều đó phải được Ban chấp hành VFF thông qua. Thế nhưng, thực tế là ông Mùi luôn được ủng hộ bởi số đông (năm 2016, có đến 16/21 thành viên Ban chấp hành VFF đồng ý ông tiếp tục giữ chức Trưởng Ban trọng tài).

Vì thế, chỉ với tuyên bố chói tai của bầu Đức, tất cả mới chỉ gây sốc cho dư luận, còn thực tế chưa có gì thay đổi. Không chỉ bầu Đức, các cơ quan quản lý nhà nước ở trên VFF cũng không thể tác động đến chiếc ghế Trưởng Ban trọng tài bởi quy định của FIFA không cho phép can thiệp vào vấn đề nhân sự của các LĐBĐ quốc gia.

Ông Mùi vững như bàn thạch trên chiếc ghế Trưởng Ban trọng tài và chẳng có lý do gì phải ngán bầu Đức. Nhưng việc liên tục bị ông bầu phố Núi đăng đàn chỉ trích, đòi đuổi và thậm chí là xúc phạm, rất có thể tạo ra một sóng ngầm, với màn đáp trả “thầm lặng” từ phía Ban trọng tài.

Quýt làm cam chịu

Sau 3 trận toàn thắng, HAGL đã nhảy vọt lên vị trí thứ 5 Toyota V-League. Đội bóng của bầu Đức đang bay cao, với rất nhiều hi vọng. Thậm chí bầu Đức cũng hả hê, tuyên bố thẳng toẹt rằng “2 năm nữa thì quân của ông sẽ vô đối ở V-League”. Vấn đề là với V-League, thành bại đôi khi không chỉ phụ thuộc vào chuyên môn. Nó còn chịu tác động không nhỏ bởi tiếng còi của giới trọng tài.

{keywords}
HAGL đả bại Long An 3-0, nhưng trận này đội bóng của bầu Đức bị trọng tài từ chối 2 quả phạt đền

Đối với HAGL, có lúc bầu Đức và cộng sự nổi khùng vì chịu nhiều thiệt thòi từ các vua sân cỏ. Gỗ bị bắt chặt, thổi chặt, vì giới trọng tài Việt chẳng ưa gì bầu Đức.

Vì thế, sau cuộc đối đầu giữa bầu Đức và ông Nguyễn Văn Mùi, có thể đặt ra giả thiết HAGL bị tai bay vạ gió. Điều đó sẽ được kiểm chứng qua trận đấu với CLB TP.HCM. Nên nhớ là ở chặng đầu V-League, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã nhận được vô số ưu đãi từ trọng tài.

Trước khả năng bị đáp trả, bầu Đức cho biết ông đã căn dặn Công Phượng và đồng đội vào sân, dù có bị ép thế nào đi chăng nữa cũng cứ đàng hoàng mà đá. Đặc biệtg, ông bầu phố Núi nghiêm cấm cầu thủ HAGL phản ứng lại trọng tài. Việc làm sạch trọng tài một mình ông Đức đấu tranh và sẽ đấu tranh đến cùng.

Tôi nghĩ HAGL ra sân đá chắc chắn tụi nhỏ bị trọng tài đè lên bờ xuống ruộng. Tôi chấp nhận thiệt, bị trù dập nhưng tương lai bóng đá Việt Nam sẽ tốt hơn”, bầu Đức nói.

Đại Nam

Ông Nguyễn Văn Mùi "ôm chặt" ghế: Khốn khổ bóng đá Việt!

Ông Nguyễn Văn Mùi "ôm chặt" ghế: Khốn khổ bóng đá Việt!

Dư luận phản ứng, bầu Đức đòi từ chức rồi đến cả ông Võ Quốc Thắng cũng bảo vệ dè dặt nhưng rốt cuộc Nguyễn Văn Mùi vẫn ôm chặt ghế trưởng ban trọng tài...

Bầu Đức, bầu Thắng "liên thủ" vẫn thua nụ cười ông Mùi?

Bầu Đức, bầu Thắng "liên thủ" vẫn thua nụ cười ông Mùi?

Bầu Đức, bầu Thắng cùng bộ sậu VPF có hành động "xé rào", tước bớt quyền Ban trọng tài nhưng khó mà "đè" được Vua hay cá nhân ông Nguyễn Văn Mùi.

Bầu Đức đòi đuổi ông Mùi là thể hiện sự bất lực...

Bầu Đức đòi đuổi ông Mùi là thể hiện sự bất lực...

Bầu Đức đòi đuổi luôn Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vì dung túng. Có điều ông chủ HAGL hay bộ phận người hâm mộ mắng mỏ xối xả như thế, bóng đá VN và trọng tài có khá lên?

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: "VPF phải làm theo luật!"

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi: "VPF phải làm theo luật!"

Ông Nguyễn Văn Mùi khẳng định chưa nhận được thông báo chính thức về việc chia sẻ quyền phân công nhiệm vụ với ban trọng tài nhưng nhấn mạnh, VFF muốn làm gì cũng phải theo luật!