- Trong ngày ra mắt trong vai trò tân Giám đốc trung tâm đào tào bóng đá trẻ PVF, cựu ngôi sao Quỷ đỏ thành Manchester Ryan Giggs tự tin tuyên bố sẽ giúp bóng đá Việt Nam phát triển, chinh phục thành công mục tiêu vào VCK World Cup 2030.

Hợp đồng làm Giám đốc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Giggs có thời hạn 2 năm, mỗi năm đến Việt Nam 2 lần để giám sát các hoạt động đào tạo cầu thủ lẫn nâng cao chuyên môn của các HLV. Vai trò của Giggs được cho là then chốt trong mục tiêu biến trung tâm vừa khánh thành trở thành "lò" đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam.

 Lễ ra mắt và ký hợp đồng với tân giám đốc PVF Ryan Giggs

 

Trong lễ ra mắt, cựu ngôi sao MU chia sẻ nhiều về mục tiêu của mình: “Tôi thấy rất vinh dự khi có mặt ở đây hôm nay. Tôi rất háo hức khi bắt đầu với công việc mới của mình tại Việt Nam.

Trong sự nghiệp làm việc tôi đã được tập luyện tại trung tâm hiện đại bậc nhất tại CLB MU. Đó thực sự là một may mắn. Khi tới đây tham quan, tôi khẳng định điều kiện tại đây ngang hàng với ở CLB MU. Tôi và các đồng nghiệp sẽ giám sát, giúp các cầu thủ trẻ tại đây có một sự phát triển tốt, từ thể lực, dinh dưỡng, kỹ-chiến thuật… để trở thành những cầu thủ giỏi trong tương lai”.

Cựu ngôi sao MU rất tự tin với công việc mới của mình 

 

Ryan Giggs nhấn mạnh cầu thủ Việt Nam có tố chất, nên mục tiêu vào World Cup là hoàn toàn có thể: “Với cầu thủ trẻ tôi thấy tiềm năng của họ, và đó là lý do tôi ở đây. Tôi sẽ vẽ ra một bản thiết kế, giúp cầu thủ phát triển tốt, khát khao chiến thắng. Tôi mang tất cả những kinh nghiệm để tạo ra cơ hội, con đường để cầu thủ trẻ đạt được mơ ước của mình, đó là được tham dự World Cup 2030”.

Cựu tiền đạo của MU cho biết một trong những con đường giúp cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp là được ra nước ngoài: “Tôi có sự quan sát của mình. Cầu thủ trẻ phải rèn luyện thói quen tốt, đặt ra mục tiêu phải trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Chúng tôi mong sẽ hỗ trợ tốt cho cầu thủ trẻ, cần có những chương trình giao lưu, trao học bổng cho cầu thủ trẻ được ra nước ngoài. Những con người bước ra từ đây hoàn toàn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau của bóng đá. Đó là mục tiêu dài hạn của chúng tôi.

Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm đào tạo trẻ. Các bạn có thể thấy cầu thủ trẻ luôn phải theo lịch trình đào tạo kỷ luật. Chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tụ như vậy”.

Trong khi đó, đồng đội cũ của Giggs là Paul Scholes chia sẻ: “Tôi rất vui với công việc hiện tại. Kinh nghiệm giúp tôi làm được việc đó tại Việt Nam. Bóng đá Việt Nam có thành công bước đầu với đội tuyển U20 Việt Nam. Khi chúng ta đưa ra mục tiêu dự World Cup 2030 thì phải tin tưởng sẽ thực hiện được".

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: “VFF tin tưởng Việt Nam sẽ có cơ hội dự World Cup”

“Việc tăng số đội lên 48 đội là cơ hội tốt cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chúng ta cần phải tăng cường đào tạo trẻ để chuẩn bị cho mục tiêu dự World Cup. VFF rất vui khi có nhiều lò đào tạo, trung tâm như PVF, HAGL… đã giúp chất lượng cầu thủ trẻ phát triển. Chúng tôi kỳ vọng trong 13 năm nữa, lứa U13, 15 hiện nay với sự giúp đỡ của các chuyên gia, sẽ giành được suất tham dự World Cup”, ông Tuấn chía sẻ.

Song Ngư