- Kình ngư số 1 Việt Nam - Nguyễn Thi Ánh Viên chia sẻ, cô rất sợ mỗi lần bước ra thi đấu những ngày qua, sau khi mắc sai lầm ngay hôm đầu tiên.

Bước vào ngày thi đấu 25/8 ở môn bơi lội, Nguyễn Thị Anh Viên đã xuất sắc chinh phục cả 2 tấm HCV ở các nội dung 400m hỗn hợp, 50m ếch mà cô tham dự.

Tấm HCV 50m ếch thực sự vô cùng quý giá với kình ngư 21 tuổi này, bởi tại kỳ đại hội hai năm trước trên đất Singapore, Ánh Viên chỉ cán đích ở vị trí thứ 3, giành tấm HCĐ.

{keywords}
Ánh Viên ăn mừng sau tấm HCV 50m ếch

Ngay sau khi chạm đích, Ánh Viên cười rất tươi biểu lộ niềm hạnh phúc, vẫy tay cảm ơn sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, khác hẳn với gương mặt bí xị kém vui lúc bước lên bục nhận HCV 200m hỗn hợp tối qua.

Ở nội dung cuối 200m ếch cuối cùng trong ngày, Ánh Viên chỉ xếp thứ 2 sau VĐV của Thái Lan, giành tấm HCB. Kết quả này cũng không quá bất ngờ, bởi thể lực Ánh Viên đã bị ảnh hưởng khá nhiều, do phải thi đấu liền 3 nội dung trong vòng một tiếng đồng hồ.

Ánh Viên chia sẻ: "Hôm nay tôi rất hài lòng vì đã bơi tốt ở các nội dung mình tham dự. Ban huấn luyện đã cân nhắc và tính toán để tôi có thể đạt thành tích cao nhất trong các cự ly.

Trong mấy ngày qua, mỗi lần thi đấu tôi cảm giác rất sợ. Cái cảm giác mắc sai lầm trong buổi thi đấu đầu tiên thực sự ám ảnh. Bởi vậy, tôi cố gắng để không mắc phải sai sót nữa."

{keywords}
Nhí nhảnh tạo dáng sau khi đã vượt qua nỗi sợ trước giờ thi đấu

Lý giải về việc hụt tấm HCV ở cự ly 200m ếch, Ánh Viên nói: "Tôi rất tiếc. Giá như nội dung 200m ếch thi đầu tiên thì cơ hội đoạt tấm HCV cao hơn.

Tuy nhiên, tôi vẫn hài lòng vì thành tích cá nhân của mình khá tốt. Kinh ngư người Thái Lan hôm nay đã bơi xuất sắc, phá kỷ lục SEA Games."

Như vậy sau năm ngày tranh tài, Ánh Viên đã đoạt được 7 tấm HCV. Mai sẽ là ngày thi đấu cuối cùng của môn bơi, và kình ngư người Cần Thơ vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình khi đăng ký bơi ở 3 nội dung.

Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)