- Hòa U22 Indonesia nào phải thảm họa, khi U22 Việt Nam nắm quyền tự quyết và biết đâu định mệnh đã trao cho các chàng trai áo đỏ loại người Thái ngay từ vòng bảng?

Chuyện gì đã xảy ra sau trận hoà như thua của U22 Việt Nam?

U22 Việt Nam sau 4 lượt trận, vẫn duy trì nhất bảng B. Tuy nhiên, việc Công Phượng và đồng đội không thể xuyên thủng lưới Indonesia ở trận đấu tối 22/8 trong thế hơn người 30 phút cuối mang đến sự thất vọng lẫn lo lắng từ đông đảo người hâm mộ.

{keywords}
U22 Việt Nam không thắng U22 Indonesia được thật là tiếc nhưng sắc đỏ vẫn xếp nhất bảng. Ảnh: Song Ngư

Những chỉ trích có, tức giận có và cả suy nghĩ tiêu cực: U22 Việt Nam sẽ bị loại thôi, và rằng bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ tốt như thế này mà cũng chỉ đến vậy thì giấc mơ Vàng mãi vẫn chỉ là giấc mơ...

Tuy nhiên, sau "trút giận" vẫn là một SỨC MẠNH VIỆT NAM, với niềm tin vào sắc đỏ và cùng nhau sát cánh cổ vũ cho U22 Việt Nam ở lượt đấu cuối bảng B SEA Games 29, chiến Thái Lan.

Đó là những nhìn nhận thấu đáo từ các cầu thủ thứ 12 gửi về VietNamNet, rằng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì và U22 Việt Nam đá như thế trước U22 Indonesia là hay rồi, chỉ vì không may mắn thôi. Hay, chúng ta không nên đổ lỗi cho cá nhân nào cả, vì các cầu thủ cũng muốn thắng lắm chứ...

Và tại sao lại chỉ trích thầy trò Hữu Thắng lúc này trong khi họ rất cần được động viên?...

Một điều quan trọng khác, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng, vậy thì chúng ta phải có niềm tin chứ... Quả là một ngày "rất nóng" của bóng đá Việt Nam, khi phản hồi đổ về VietNamNet lên đến một con số "khủng".

Trên hết, vẫn là những suy nghĩ tích cực, lạc quan về cuộc quyết đấu của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, trong đó có kịch bản... chói lọi nhất: thắng và loại luôn người Thái ở vòng bảng!

{keywords}
Người hâm mộ dù có thất vọng, có hờn giận thì vẫn sát cánh cùng thầy trò HLV Hữu Thắng. Ảnh: Song Ngư

Bùi Hữu Đông (huudong...@yahoo.com) nhắn gửi: "Hỡi các cầu thủ, các em đã thay mặt hơn 90 triệu dân Việt Nam chinh chiến vì màu cờ sắc áo. Không sao hết, chúng ta vẫn còn cơ hội và tự quyết. Hãy cố gắng lên, ngã ở đâu đứng ở đó để đánh bại Thái Lan. Đó mới là bản lĩnh, mới biết ai là ông vua thực sự".

Conuocroi (conuoc12...@gmail.com): "Muốn HCV thì gặp ai thì cũng hãy coi là bình thường thôi. Người Thái thì cũng thường thôi mà".

Quỳnh Nhật (huynhthuc...@gmail.com): "Có sao đâu, ta phải thắng tất cả các trận mới xứng đáng là nhà vô địch, kể cả thắng Thái Lan".

Trần Đức (think...@yahoo.com.vn) đánh giá: "Thái Lan hiện có phong độ thấp. Tôi tin là với trình độ hiện nay, đội tuyển VN sẽ thắng Thái Lan nếu ta có một đấu pháp hợp lý, chơi phòng ngự phản công, giữ sức cho hai mươi phút cuối, tránh các lỗi có thể bị thẻ đỏ".

Lang Du (langdu...@yahoo.com) gửi thầy trò Hữu Thắng: "Gặp Thái Lan, hãy đá bình tĩnh hơn, coi đó là chung kết sớm. Quyết không được khinh suất, không chủ quan hay không nôn nóng nhé các tuyển thủ. Không được có tư tưởng thủ hòa mà phải quyết tiễn Thái Lan về nước, không để hậu họa gặp lại trong vòng sau. Tôi tin các tuyển thủ U22 lViệt Nam àm được điều này".

Nguyên (quanthanh...@gmail.com): "U22 Việt Nam - Hỡi các chiến binh, những nghệ sĩ sân cỏ! Chỉ là một sân chơi thôi. Hãy quên hết nỗi buồn. Hãy tiến về phía trước và chiến thắng! U22 VN hãy đá bằng một trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Hãy cống hiến. Thắng thua là chuyện bình thường. U22 Việt Nam luôn chiến thắng trong trái tim người hâm mộ!".

ABC (abc...@gmail.com) khôi hài: "Mọi người hiểu nhầm ý của Miss Trưởng đoàn rồi, đá bay là đá bay Việt Nam lên bục nhận huy chương cao nhất, cám ơn nhé".

Nam Phan (namphan...@gmail.com):  "Thái mạnh miệng ghê, thua 0-4  giờ đó, đẳng cấp đâu toàn thua trước lứa Công Phượng mà giờ mạnh miệng".

LThuc (thucld...@mic.vn): "Nếu U22 Việt Nam giữ được bình tĩnh và phong độ thì tôi tin rằng chúng ta sẽ thắng Thái Lan tối 24/8".

Duc (bxduc...@yahoo.com): "Biết đâu đây là mệnh trời giao cho Việt Nam phải loại Thái Lan từ vòng bảng. Và khi dó cơ hội vô địch cho VN càng cao vì không gặp lại Thái Lan nữa".

Thành Nhân (nhan82.@yahoo.com):"Hoà Indonesia chưa phải là thảm hoạ, có gì đâu mà làm ầm lên thế. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra".

{keywords}
Công Phượng và đồng đội hãy thổi bùng lên giấc mơ trước người Thái nhé! Ảnh: Song Ngư

Dương Thăng (dvthuong...@gmail.com): "Hòa Indonesia biết đâu lại là điều may, Việt Nam quyết tâm thắng Thái Lan ở vòng bảng đồng nghĩa loại Thái khỏi vòng bán kết và hướng đến vô địch SEA Games!".

Nguyễn Mạnh Cường (hangcuong...@yahoo.com):"Đá như Việt Nam, tôi tin là sẽ thắng 2-1, cùng lắm là hòa 1-1 và cùng nhau dắt tay vào tứ kết để cho Indonesia... đau quặn vì lối đá quá thô bạo và chán, phi thể thao".

Tran Binh (tranbinh...@gmail.com):"Thắng Thái và loại luôn Thái mới hay!"

Thanh Loan (duyluan...@gmail.com):  "Đá thế là tốt rồi. Còn sợ Thái Lan loại thì sao vô địch được. Tôi tin chúng ta loại Thái Lan 3 -0 và thắng Indo ở chung kết".

Truong Anh (truonganh...@yahoo.com): "Cầu thủ đá thế thì hay rồi. Các bạn cứ sợ chứ theo tôi thì cơ hội đi tiếp của Việt Nam là rất lớn. Quyền đi tiếp đang nằm trong tay đội tuyển Việt Nam. Chúng ta phải động viên các em giữ được tâm thế của nhà vô địch khi gặp Thái Lan (giống như Indo)".

FC BMC (binhxd...@gmail.com: "Tôi tin chắc Việt Nam sẽ vô địch. nhìn vào năng lực và lối đá của thế hệ vàng hiện tại, tôi tư tin để nói như vậy".

Hai Hoang (hoanghai...@gmail.com): "Chúng ta sẽ thắng Thái Lan". Thao Phong (thaophong...@yahoo.com): "Cần gì vội, trận sau tiễn Thái Lan về nước, nhất bảng là được. Trên con đường đi đến chức vô địch phải thổi bay tất cả chướng ngại vật. Đá như vậy, sợ gì Thái Lan, chỉ có Thái Lan sợ ta thôi. Yên tâm, kiểu gì cũng vô địch".

L.H (tổng hợp)