- Sẽ là một cơn đau đầu không hề nhẹ đối với HLV Hữu Thắng trong lượt trận thứ 3 của đội nhà trước U22 Philippines, diễn ra vào tối 20/8 tới khi phải tính toán trọn vẹn cho cả chặng đường phía trước tại vòng đấu bảng ở SEA Games 29...

Khoe cơ bắp cuồn cuộn, Công Phượng chạy đua cùng... ông Trời

Không khó

Thẳng thắn mà rằng, sau 2 lượt trận đầu tiên bằng vào những gì đã thể hiện U22 Philippines hoàn toàn không phải là đối thủ được xếp ngang cơ với thầy trò Hữu Thắng.

Đội bóng của HLV Marlon Maro dù có được thể hình tương đối tốt, nhưng về sự gắn kết gần như là không có. Và, lối chơi chủ yếu của U22 Philippines vẫn chỉ là những đường chuyền dài để các tiền đạo tận dụng khả năng tì đè và dứt điểm.

{keywords}
Philippines (áo đỏ) không quá mạnh so với U22 Việt Nam

Chiến thắng trước U22 Campuchia xem ra có phần may mắn nhiều hơn là thực lực thật sự của đội bóng này, khi ở chiến thắng đó chính người thua trận mới là làm chủ cuộc chơi cũngnhư có được nhiều cơ hội hơn.

Và đến khi đối đầu với đội bóng mạnh hơn là U22 Indonesia, mọi điểm mạnh yếu của U22 Philippines đã bộc lộ. Để không có gì ngạc nhiên khi thất bại với tỉ số 0-3, trong một thế trận thua sút đồng thời gần như không có được quá nhiều pha dứt điểm như trận ra quân.

Những gì đã thấy, rõ ràng U22 Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại U22 Philippines nếu như tiếp tục giữ được phong độ như 2 trận đấu đã qua, và thậm chí chiến thắng với một tỉ số đậmnữa....

Nhưng vẫn phải tính

Đối thủ không khó,nhưng vẫn buộc thuyền trưởng của U22 Việt Nam phải tính toán một cách kỹ lưỡng, không chỉ là trong trận đấu mà còn 2 cuộc đối đầu cuối cùng tại vòng bảng trước U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

Thực sự là phải tính khi trận tới Xuân Trường, Văn Hậu sẽ vắng mặt để buộc HLV Hữu Thắng tìm kiếm những người thay thế xứng đáng. Nếu như vị trí của Xuân Trường là không đáng ngại, thì người thay thế cho hậu vệ của CLB Hà Nội lại đang không đơn giản.

{keywords}
Sự vắng mặt của Xuân Trường buộc HLV Hữu Thắng phải tính toán kỹ lưỡng

Không chỉ là về con người, vắng “chìa khoá vàng” Xuân Trường cũng sẽ buộc chiến lược gia người xứ Nghệ phải tìm phương án mới để mở ra đường vào khung thành của U22 Philippines trong trường hợp Công Phượng, Văn Toàn bị bắt chặt.

Chiến thắng gần như là chắc chắn dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng, nhưng không vì thế mà thuyền trưởng của U22 Việt Nam không lo, khi buộc phải cân nhắc thay thế ra sao như thế nào để những quân bài chiến lược có thể nghỉ ngơi nhiều hơn hòng giữ sức cho 2 trận cuối cùng.

{keywords}
đồng thời tính toán để Công Phượng có thời gian nghỉ ngơi

Đây là điều không đơn giản, bởi rõ ràng dù khoảng cách giữa vị trí chính thức và dự bị không phải quá xa, nhưng với khá nhiều người chưa ra sân sẽ khó có thể bắt kịp với những đồng đội còn lại. Thay quá nhiều vị trí cũng mệt, mà không thay cũng sẽ có vấn đề khi cả Indo lẫn Thái Lan đều rất mạnh.

3 điểm là gần như chắc chắn, nhưng đây cũng sẽ không phải là trận đấu dễ cho U22 Việt Nam là cũng vì những điều buộc phải tính toán kỹ càng, sát sao như đã nói ở trên...

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 3-1

Đội hình dự kiến: Minh Long, Văn Thanh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Kiên, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh

Mai Anh