- Fox Sports vừa công bố đội hình 11 cái tên hay nhất tại vòng bảng SEA Games 29. Thật bất ngờ, U22 Việt Nam có 5 cầu thủ góp mặt dù vừa bị Thái Lan hất bay khỏi giải đấu khu vực.

Là website uy tín thuộc kênh truyền hình chuyên về thể thao có độ phủ sóng khắp châu Á, thế nên, chuyện Fox Sports "ưu ái" các học trò của HLV Hữu Thái khiến nhiều người sửng sốt.

{keywords}
Văn Thanh, Tiến Dũng và Xuân Trường đều góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games 29

Theo đó, trong 11 vị trí ở đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games 29 mà họ đưa ra, U22 Việt Nam chiếm đến 5 cái tên, gồm Bùi Tiến Dũng, Vũ Văn Thanh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Công Phượng.

U22 Malaysia có 3 cầu thủ được đánh giá cao, chủ yếu dưới hàng thủ là thủ môn Haziq Nadzli, hậu vệ phải Matthew Davies cùng Safawi Rasid.

"Những chú voi chiến" Thái Lan tiến từng bước chậm mà chắc giành ngôi nhất bảng B nhưng chỉ có duy nhất một cầu thủ ở đội hình tiêu biểu Kevin Deeromran.

Về Công Phượng, Fox Sports nhận xét: "Nguyễn Công Phượng là ngôi sao không thể tranh cãi của giải đấu này. Tiền đạo của U22 Việt Nam có khả năng cầm bóng đột phá tốc độ và đặc biệt nguy hiểm với những tình huống lùi sâu kiếm bóng rồi tổ chức phản công.

Cái hay của Công Phượng là đá rất rộng, khi ở trung tâm, lúc dạt ra biên tìm kiếm cơ hội và dứt điểm. Anh có thể sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong tương lai."

{keywords}
Tài năng của Công Phượng được Fox Sports đánh giá cao

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh dù cơ hội ra sân rất ít ở kỳ SEA Games 29, nhưng anh vẫn để lại ấn tượng tốt. Fox Sports bình luận về cầu thủ gốc Thái Bình:

"Tuấn Anh là một trong những tiền vệ chơi kỹ thuật và có nhãn quan tốt. Anh cùng với Xuân Trường hợp thành bộ đôi ăn ý của U22 Việt Nam."

Cây viết Scott McIntyre, tự giới thiệu mình không bỏ qua bất kỳ trận đấu nào ở SEA Games 29 lần này còn đăng một bài bình luận dài về U22 Việt Nam trên Fox Sports với tựa đề: "Đội bóng hay nhất SEA Games 29 lại không có mặt ở bán kết".

Đội hình tiêu biểu vòng bảng SEA Games 29 của Fox Sports:

Thủ môn: Haziq Nadzli (U22 Malaysia)

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng và Vũ Văn Thanh (U22 Việt Nam), Matthew Davies (U22 Malaysia), Hansamu Yama (U22 Indonesia)

Tiền vệ: Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh (U22 Việt Nam), Kevin Deeromran (U22 Thái Lan), Safawi Rasid (U22 Malaysia)

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (U22 Việt Nam), Aung Thu (U22 Myanmar)

* Anh Tuấn