- Dù đã giành HCV, nhưng sự tự tin thái quá của Thạch Kim Tuấn đã suýt khiến anh phải trả giá đắt khi bước vào cuộc tranh tài ở hạng 56kg môn cử tạ sáng nay.

Video phần thi giúp Thạch Kim Tuấn ẵm vàng SEA Games

Video phần thi giúp Thạch Kim Tuấn ẵm vàng SEA Games

Với mức tổng cử 269kg, Thạch Kim Tuấn hơn lực sĩ của Indonesia đúng 2kg để giành HCV hạng cân 56kg. Trong khi HCĐ thuộc về đại diện của Thái Lan.

Quyết phá kỷ lục ngay nội dung cử giật 

Thạch Kim Tuấn chính là người được chọn để tranh tài ở hạng 56kg, sau khi ban huấn luyện đội tuyển cử tạ loại Trần Lê Quốc Toàn. Đây là một quyết định đúng đắn, bởi Kim Tuấn có thành tích cao hơn và anh cũng đã hồi phục chấn thương.

{keywords}
Thạch Kim Tuấn suýt phải trả giá đắt vì muốn phá kỷ lục SEA Games. Ảnh: SN

Bước vào thi đấu nội dung 56kg, Kim Tuấn nở nụ cười rất tự tin. Anh cũng là VĐV có mức đăng ký cao nhất là 128kg, thi đấu cuối cùng. Sau khi thấy các đối thủ có mức cử giật không cao, Kim Tuấn quyết định hạ xuống ở mức 120kg và anh đã thành công.

Tự tin vào khả năng của mình, HLV Huỳnh Hữu Chí và Thạch Kim Tuấn đã quyết định nâng mức tạ lên 125kg và sau đó là 130kg để có thể phá kỷ lục SEA Games, nhưng cả hai lần cử đều thất bại. Dù vậy, mức 120kg cử giật cũng là thành tích cao nhất trong số 6 VĐV tranh tài.

Ở phần thi cử đẩy, Kim Tuấn buộc phải an toàn hơn, bởi chỉ một sơ sảy có thể sẽ phải trả giá. Lực sĩ sinh năm 1994 vượt qua mức 146kg, 149kg và thất bại ở 153kg, đạt tổng cử 269kg giành HCV, hơn đối thủ Thái Lan đúng 2 kg.

HLV Huỳnh Hữu Chí thừa nhận sai chiến thuật

Sau khi Kim Tuấn giành HCV, HLV Huỳnh Hữu Chí thở dài nhẹ nhõm. Còn ở hàng ghế VIP, trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng vừa trải qua cảm giác thót tim, ông chia sẻ: “Tuấn đã nôn nóng muốn phá kỷ lục SEA Games, và chính điều này khiến anh suýt phải trả giá. Rất may là ban huấn luyện đội cử tạ đã kịp điều chỉnh để chúng ta chắc chắn có HCV SEA Games”.

{keywords}
Kim Tuấn cho hay, anh mới chỉ đạt 95% phong độ trong bài thi. Ảnh: SN

Trong khi đó, HLV Huỳnh Hữu Chí chia sẻ: “Tôi thừa nhận chúng tôi đã có tính toán chiến thuật chưa hợp lý. Hơn nữa, việc Kim Tuấn kể từ Olympic chưa có giải đấu lớn nào nên cũng gặp vấn đề về tâm lý khi nhập cuộc. Dù vậy thì Tuấn cũng đã vượt qua để mang tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển cử tạ Việt Nam”.

Chia sẻ với báo chí, Kim Tuấn nói: “"Sau thất bại ở kỳ Olympic, tôi đặt quyết tâm trong việc tập luyện và được thầy hướng dẫn hàng ngày nên hôm nay đã hoàn thành tốt bài thi của mình và giành HCV, dù đây chỉ ở mức 95% phong độ của tôi. Dù đây chưa phải là thành tích tốt nhất của tôi nhưng tôi đã cố gắng hết sức mình"

Song Ngư (từ Kuala Lumpur, Malaysia)