- Theo quyết định mới nhất của Tổng cục TDTT liên quan đến danh sách các Phó trưởng đoàn tham dự SEA Games 29, từ 10 người, vị trí này sẽ chỉ còn 2 người được đăng ký với đúng chức danh.

Thông tin này được Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn xác nhận sáng nay. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết đoàn thể thao Việt Nam đã giảm số lượng phó đoàn từ 10 xuống còn 2 người. 8 người còn lại sẽ đi theo tư cách cán bộ bình thường nhưng vẫn thực hiện các nhiệm vụ được giao. Danh tính 2 phó đoàn chính thức cũng chưa được công bố.

{keywords}

Trong tối qua (6/7), Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chủ trì cuộc họp về việc tổ chức đoàn TTVN tham dự các Đại hội thể thao quốc tế, trong đó trọng tâm là SEA Games 29.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã kết luận chỉ đạo yêu cầu Tổng cục TDTT tham mưu cơ cấu, thành phần đoàn TTVN tham dự các đại hội thể thao quốc tế theo đúng quy định của Ban Tổ chức đại hội, đặc biệt ưu tiên các VĐV, chuyên gia, HLV và đội ngũ bác sĩ.

Theo danh sách đoàn TTVN đã được Bộ VH, TT&DL phê duyệt trước đó, đoàn TTVN dự SEA Games có tổng cộng 693 thành viên bao gồm: 1 trưởng đoàn, 10 phó đoàn, 18 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia và 106 HLV. Lực lượng thi đấu có 476 VĐV với 264 nam và 212 nữ. Các VĐV sẽ tranh tài ở 32 môn thể thao gồm điền kinh, bơi, bắn súng, bóng đá...

Danh sách này ngay sau khi công bố đã khiến dư luận xôn xao bởi có tới 10 Phó đoàn. Tuy nhiên, trước nhiều sức ép, cuối cùng danh sách đã được tinh giảm xuống chỉ còn 2 Phó đoàn, những quan chức còn lại sẽ được phân công nhiệm vụ khác, cụ thể chỉ là cán bộ đoàn.

Bằng Lăng