- Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với U22 Việt Nam, HLV Worrawoot Srimaka tỏ ra khá khiêm tốn khi cho biết, Thái Lan thắng khá may mắn nhờ các tình huống sai lầm của đối thủ.

Trong thế buộc phải thắng mới giành được tấm vé đi tiếp, U22 Thái Lan đã nhập cuộc khá ấn tượng, đá pressing liên tục khiến các học trò HLV Hữu Thắng bối rối trong việc triển khai thế trận.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì đúng vào phút 45, thủ môn Minh Long mắc lỗi ngớ ngẩn khi bắt bóng sau đường chuyền về của Đoàn Văn Hậu.

{keywords}
HLV trưởng U22 Thái Lan - Worrawoot Srimaka - Ảnh: S.N

Trọng tài lập tức cho U22 Thái Lan hưởng quả phạt gián tiếp từ khoảng cách chừng 10m. Phitiwat không bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỉ số. Pha lập công bước ngoặt đó tạo tiền đề cho "những chú voi chiến" xông lên ghi thêm 2 bàn nữa, khép lại chiến thắng 3-0 hoành tráng cho U22 Thái Lan.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV U22 Thái Lan - Worrawoot Srimaka vẫn tỏ ra khá khiêm tốn: "Chúng tôi giành chiến thắng phần nhiều là nhờ may mắn. Khi hậu vệ và thủ môn đối phương mắc sai lầm trong khâu phòng ngự, U22 Thái Lan đã tận dụng triệt để.

Bàn khai thông bế tắc cuối hiệp 1 rất quan trọng. Sau giờ giải lao, chúng tôi đã chơi toan tính và chắc chắn hơn để bảo toàn lợi thế."

Theo Worrawoot, U22 Thái Lan nhập cuộc tốt nhờ sự tự tin cũng như động lực lớn để giành tấm HCV SEA Games thứ 3 liên tiếp. Còn nhận xét về U22 Việt Nam, ông thầy có thân hình hộ pháp này nói:

"Đội bóng của các bạn sở hữu lối chơi ban bật nhỏ tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ lại vào trận với sức ép tâm lý đè nặng, nên không thể phát huy hết được năng lực vốn có.

Bên cạnh đó, việc U22 Thái Lan được gặp đối thủ U22 Indonesia cùng đẳng cấp ở ngay trận đầu tiên giúp chúng tôi nhận ra những mặt còn chưa được để cải thiện qua từng trận đấu.

Trái lại, U22 Việt Nam chỉ phải đá với 3 đội yếu ở những lượt trận đầu và thắng khá dễ. Đến khi vấp phải U22 Indonesia chơi kỷ luật và mất nhiều sức, U22 Việt không có những phương án thay đổi lối chơi cũng như xoay chuyển tình thế."

* Đăng Khôi (từ Kuala Lumpur, Malaysia)