- Thay vì Mỹ Đình, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chọn sân Thống Nhất làm nơi đăng cai Vòng loại U23 châu Á 2018. Điều đáng nói là U22 Việt Nam và Đông Timor đã phải trải qua những phút thi đấu khốn khổ trên mặt sân đầy vũng nước.

Là SVĐ hoành tráng, tiện nghi và đẹp nhất cả nước, nhưng Mỹ Đình lại không phải là nơi diễn ra giải vòng loại U23 châu Á 2018. Ở giải đấu này, U22 Việt Nam là chủ nhà bảng I, cùng với Hàn Quốc, Macau (Trung Quốc) và Timor Leste.

{keywords}
Trong khi sân Mỹ Đình "đắp chiếu"...

Theo kế hoạch đầu năm 2017, VFF đã làm việc với Ban Quản lý Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình để tổ chức giải đấu, nhưng cuối cùng thì giải lại được diễn ra trên sân Thống Nhất.

Chất lượng sân Thống Nhất so với sân quốc gia Mỹ Đình đương nhiên kém hơn nhiều, nhưng đó chưa phải là vấn đề lớn nhất.

Những ngày qua, U22 Việt Nam phải thường xuyên thay đổi sân tập vì các lý do khác nhau. Còn ở buổi tập cuối trước khi chính thức bước vào giải, Công Phượng và các đồng đội thậm chí còn không được tập trên sân chính vì sợ… hỏng cỏ.

Chưa hết, khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và Đông Timor diễn ra tối nay, cả hai đội gần như không thể chơi được trong hiệp 1 do mặt sân xuất hiện rất nhiều vũng nước vì trời mưa to. Trong điều kiện thi đấu như thế, mọi toan tính chiến thuật của cả hai đội, đặc biệt là U22 Việt Nam đã bị phá sản.

Trả lời báo chí, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Việt Nam là chủ nhàVòng loại U23 châu Á, nên BTC cần cân đối các khoản chi phí bỏ ra, để đảm bảo không bị lỗ quá nặng. Chúng tôi cũng có tính tới một số yếu tố khác, nên đã quyết định chọn sân Thống Nhất để đăng cai giải”.

{keywords}
thì U22 Việt Nam phải đá trên mặt sân Thống Nhất đầy vũng nước...

Trong khi đó, Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa nói thẳng rằng Mỹ Đình đã đưa ra mức giá hợp lý, và lựa chọn hay không tuỳ VFF. Cụ thể, từ mức thuê 3-400 triệu/trận, phía sân Mỹ Đình chỉ lấy mức giá 200 triệu đồng/trận với VFF. Đây là số tiền mà ông Nghĩa cho rằng không đủ để trả tiền điện và các dịch vụ khác.

Theo ông Cấn Văn Nghĩa, Mỹ Đình luôn ưu tiên phục vụ ĐTQG. Chính vì thế mặt sân luôn được chăm sóc tốt, tốt hơn nhiều so với sân Thống Nhất. “Vừa rồi Viettel yêu cầu đá trận của họ hôm 27/7 tới, nhưng tôi dứt khoát từ chối. Vì ngày 29/7 đội tuyển U22 Việt Nam đã đá với đội Các ngôi sao K-League rồi, nếu 27 đá một trận thì sân không thể đảm bảo chất lượng tốt được”-ông Cấn Văn Nghĩa nói thêm.

Chuyện tranh cãi về giá cả giữa Mỹ Đình với VFF vốn dĩ xảy ra nhiều năm nay, nhưng không được giải quyết dứt điểm. Bên cạnh lý do trên, VFF cũng tính toán việc tổ chức trên sân Thống Nhất sẽ thu hút lượng CĐV nhiều hơn. Điều này xuất phát từ thực tế, các trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam tổ chức trên sân Thống Nhất có lượng khán giả tương đối tốt.

Nhưng thực tế thì mọi thứ đã ngược lại hoàn toàn, và rõ ràng kế hoạch của VFF đã bị “phá sản” ngay trận đầu tiên, còn U22 Việt Nam phải thi đấu dưới mặt sân lầy lội, không chỉ không thể hiện được lối chơi sở trường kỹ thuật, mà cũng rất dễ chấn thương.

Đại Nam